ครม.อนุมัติเพิ่มอีก 3 กรรมการในบอร์ดพัฒนาการส่งออก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 10, 2015 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัฒนาการส่งออก ซึ่งเป็นการเพิ่มองค์ประกอบคณะกรรมการพัฒนาการส่งออก ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอ ครม.ตรวจพิจารณาแล้วดำเนินการต่อไปได้

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์เห็นว่าเพื่อให้การดำเนินการงานด้านการพัฒนาการส่งเสริมการส่งออกสินค้าหรือบริการ รวมทั้งการรักษาและการหาตลาด ตลอดจนการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จึงเสนอให้มีการแก้ไขระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัฒนาการส่งออก(ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545 เฉพาะในส่วนประกอบของคณะกรรมการพัฒนาการส่งออก โดยเพิ่มองค์ประกอบของคณะกรรมการจากภาครัฐอีก 3 คน ได้แก่ 1.รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ 2.รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เนื่องจากโครงสร้างการค้าระหว่างประเทศเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์การค้าโลก ทำให้ประเทศไทยต้องเร่งพัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันทุกมิติ ตลอดจนส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีเป็นช่องทางการตลาดใหม่ๆ

และ 3.ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า เนื่องจากมีหน้าที่หลักในการกำหนดทิศทางนโยบายการค้าของประเทศ และจัดทำนโยบายและยุทธศาสตร์การค้าแห่งชาติตามพระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม(ฉบับที่ 13) พ.ศ.2558


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ