แอร์พอร์ตเรลลิงค์เล็งยกเลิกให้บริการหลังเที่ยงคืน เหตุไม่คุ้มทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday March 21, 2015 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร ประธานคณะกรรมการ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่า ตามที่ในเดือนมี.ค.นี้ บริษัทได้เพิ่มเวลาการให้บริการของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์อีก 30 นาที หลังจากที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิขอความร่วมมือมา โดยขยายเวลาให้บริการจากเดิมที่เปิดเวลา 06.00-24.00น. เป็น 06.00-00.30น. เพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารที่ใช้เส้นทางสถานีสุวรรณภูมิ-สถานีพญาไทนั้น จากการประเมินการใช้บริการของผู้โดยสารในช่วงที่มีการขยายเวลาเพิ่มเติม พบว่าปริมาณผู้โดยสารที่มาใช้บริการมีจำนวนน้อยต่อเที่ยวและมีรายได้แค่หลักพัน

ดังนั้น บริษัทฯ เห็นว่าในเดือนเม.ย.นี้จะหารือร่วมกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อขอหยุดให้บริการในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากไม่คุ้มค่า ทั้งนี้ในช่วงที่เพิ่มเวลาให้การบริการอีก 30 นาทีนั้น จะมีรถวิ่งให้บริการ 2 เที่ยว โดยหากใน 2 เที่ยวนี้มีปริมาณผู้โดยสารที่มาใช้บริการเฉลี่ยเที่ยวละไม่ต่ำกว่า 100 คนต่อเที่ยว จะถือว่าคุ้มค่าในการขยายเวลาเปิดบริการ

พล.อ.ธวัชชัย กล่าวด้วยว่า สำหรับเส้นทางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ ส่วนต่อขยายพญาไท-ดอนเมือง คาดว่าจะเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อขออนุมัติดำเนินการได้ภายในเดือนมี.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ