(เพิ่มเติม) ธอส.เปิดประมูลขายบ้านมือสองคุณภาพดี-ทำเลเด่น 1,300 รายการ 25 เม.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 23, 2015 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.)เปิดเผยว่า ธนาคารได้จัดกิจกรรม“การประมูลขายทรัพย์สินธนาคาร ครั้งที่ 1/2558" หรือ “ประมูลบ้านมือสอง" โดยคัดบ้านมือสอง คุณภาพดี ทำเลเด่น จำนวนกว่า 1,300 รายการ มาประมูลขายพร้อมกันทั่วประเทศ แบ่งเป็นทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 300 รายการ ซึ่งทรัพย์สินที่นำมาประมูลขายครั้งนี้ ประกอบด้วย ที่ดินเปล่า บ้านเดี่ยว ห้องชุด และอาคารแฟลต ทั้งนี้ การประมูลทรัพย์สินในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะจัดขึ้นในวันที่ 25 เมษายน 2558 โดยเริ่มทำการประมูลระหว่างเวลา 11.00-16.00 น. ณ ห้องประชุมพิมานมาศ อาคารจอดรถ ชั้น 11 ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ พระราม 9

นางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการ ธอส.เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการลดความเหลื่อล้ำและคืนความสุขให้คนไทยของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ธอส.ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ จึงเร่งเดินหน้าสร้างโอกาสให้ประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองด้วยการจัดงานประมูลบ้านมือสอง(NPA) หรือ งานประมูลทรัพย์สินของธนาคาร ครั้งที่ 1/2558 โดยคัดบ้านมือสองคุณภาพดี ทำเลเด่น จำนวนกว่า 1,300 รายการ ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ ห้องชุด ที่ดินเปล่าและอาคารแฟลตประมูลขายพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2558 ตั้งแต่เวลา 9.00-16.00 น.เป็นทรัพย์สินในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 300 รายการ

พร้อมเสนอแคมเปญสินเชื่ออัตราดอกเบี้ย 0% เพียงเทเงินดาวน์ 10% ของราคาที่ประมูลซื้อได้ทันที ส่วนที่เหลืออีก 90% (ยกเว้นอาคารแฟลตให้สินเชื่อไม่เกิน 80%) สามารถขอสินเชื่อกับ ธอส.ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน ผ่อนได้นานสูงสุดถึง 30 ปี แต่หากไม่มีเงินดาวน์ ธนาคารยังมอบโปรโมชั่น “เงินดาวน์ผ่อนได้" โดยลูกค้าสามารถผ่อนดาวน์ 10% ของราคาที่ประมูลซื้อได้ ปลอดดอกเบี้ยนาน 12 เดือน (กรณีอาคารแฟลต ผ่อนดาวน์ 20% ของราคาที่ประมูลซื้อได้ ปลอดดอกเบี้ยนาน 24 เดือน) หรือหากต้องการเข้าอยู่อาศัยหรือใช้ประโยชน์ในบ้านหรือทรัพย์ระหว่างการผ่อนชำระเงินดาวน์ ก็สามารถทำได้เพียงวางเงินประกันการเข้าใช้ประโยชน์ในทรัพย์ 1.5% ของราคาประมูลซื้อขาย โดยไม่ต้องเสียค่าเช่า

“บ้านมือสอง ธอส. นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถช่วยให้คนไทยมีบ้านเป็นของตนเองได้ง่ายยิ่งขึ้น เห็นได้จากช่วงที่ผ่านประชาชนเริ่มให้ความสำคัญกับบ้านมือสองมากขึ้น อาจเป็นเพราะภาวะเศรษฐกิจที่ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการซื้อบ้านของประชาชน ธนาคารจึงได้จัดทำโปรโมชั่นสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% นานถึง 12 เดือน เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนที่อยากจะมีบ้านเป็นของตนเอง" นางอังคณา กล่าว

ทั้งนี้ การประมูลทรัพย์สิน ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จัดขึ้น ณ ห้องประชุมพิมานมาศ อาคารจอดรถ ชั้น 11 ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ (ใกล้สี่แยก อ.ส.ม.ท) ส่วนทรัพย์สินในส่วนภูมิภาค ทำการประมูล ณ ที่ทำการสาขาที่ทรัพย์นั้นตั้งอยู่ ผู้สนใจบ้านมือสองของธนาคารสามารถเข้าชมทรัพย์ได้ที่ www.ghbhomecenter.com หรือหากต้องการดูทรัพย์ที่จะทำการประมูล ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถดาวน์โหลด application “GHB NPA" ซึ่งเป็นคู่มือการประมูลด้วย iPhone และ iPad ได้ฟรี ผ่านทาง Apple Store


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ