SCB อัดฉีดเพิ่ม 3 หมื่นลบ.-ลดดบ.ช่วย SMEs ยังตรึงดอกเบี้ยเงินฝาก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 20, 2015 18:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารมีความมุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาสแรก 2558 ที่ผ่านมาได้ปล่อยสินเชื่อใหม่กว่า 30,000 ล้านบาท ขยายตัวมากกว่า 50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2557 ขณะที่ลูกค้าที่ประสบปัญหาขาดสภาพคล่อง ธนาคารได้ให้ความช่วยเหลือด้วยการปรับโครงสร้างหนี้ไปแล้วเป็นจำนวน 17,000 ล้านบาท ซึ่งธนาคารพร้อมอัดฉีดเม็ดเงินเพิ่มเติมอีก 30,000 ล้านบาท รวมทั้งลดดอกเบี้ย MLR ลง 0.10 % ต่อปี อยู่ที่ 6.525 % ต่อปี และอัตราดอกเบี้ย MOR ปรับลดลง 0.10 % ต่อปี เหลือ 7.4 % ต่อปี เพื่อเสริมสภาพคล่องให้ลูกค้าสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงมาตรการลดหย่อนเงื่อนไขการชำระเงินกู้สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจอันจะส่งผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างราบรื่นในระยะต่อไป

สำหรับลูกค้ารายย่อย ธนาคารมีแนวทางในการดูแลช่วยเหลือลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าในกลุ่มสินเชื่อบ้าน เนื่องจากบ้านเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญ ธนาคารจึงเดินหน้าที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถก้าวผ่านช่วงเวลาที่เศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวอย่างชัดเจน ด้วยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยรายย่อย MRR ลง 0.30% ต่อปี เป็น 7.820% ต่อปี

"ด้วยภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ธนาคารตระหนักถึงความเดือดร้อนของลูกค้า จึงตัดสินใจออกมาตรการต่างๆ เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพดังเช่นภาวะปกติ พร้อมช่วยเหลือลูกค้าที่มีรายได้จากการฝากเงิน โดยประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ยเงินฝากทุกประเภท เพื่อตอกย้ำถึงจุดยืนของธนาคารในการอยู่เคียงข้างและให้ความช่วยเหลือลูกค้าของเราอย่างเต็มที่ในทุกสถานการณ์" นายวิชิต กล่าวเสริม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ