เงินบาทเย็นนี้ 33.75/76 ระหว่างวันทำไฮ 33.82 จากแรงซื้อดอลล์สิ้นเดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 28, 2015 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทช่วงเย็นวันนี้อยู่ที่ระดับ 33.75/76 บาท/ดอลลาร์ ใกล้เคียงกับเปิดตลาดช่วงเช้าที่ระดับ 33.74/76 บาท/ดอลลาร์

วันนี้เงินบาทพยายามจะขึ้นไปยืนเหนือระดับ 33.80 บาท/ดอลลาร์ แต่ไม่ผ่านจึงค่อยๆ ไต่กลับลงมา โดยระหว่างวันเงินบาททำ low สุดที่ระดับ 33.72 บาท/ดอลลาร์ และทำ high สุดที่ระดับ 33.86 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งเหตุที่อ่อนค่าไปมากในช่วงนั้นมาจากแรงซื้อดอลลาร์ที่เข้ามาต่อเนื่องในช่วงใกล้สิ้นเดือน

นักบริหารเงิน คาดว่า พรุ่งนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 33.55-33.82 บาท/ดอลลาร์

ส่วน THAI BAHT SPOT RATE FIXING อยู่ที่ระดับ 33.7308 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 123.85 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเช้าที่ระดับ 123.75 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.0943 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเช้าที่ระดับ 1.0906 ดอลลาร์/ยูโร
  • ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ระบุว่า จากสถานการณ์นโยบายการเงินทั้งในส่วนของอัตราดอกเบี้ยและอัตราแลกเปลี่ยนในขณะนี้ถือว่าเดินมาได้ดีแล้ว อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทปรับตัวอ่อนค่าลงจนผู้ประกอบการส่งออกต่างมีกำลังใจดีขึ้น และน่าจะผลการส่งออกที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นไป พร้อมมองว่า การอ่อนค่าของเงินบาทช่วงที่ผ่านมาไม่ถือว่าเป็นการอ่อนค่าลงอย่างรวดเร็วเกินไป และเห็นว่าเงินบาทยังมีโอกาสจะอ่อนค่าลงได้อีก
  • กระทรวงการคลังมองว่าปี 58 เศรษฐกิจไทยจะขยายตัวได้ 3.7% โดยมีปัจจัยจากการท่องเที่ยวเป็นหลักที่เข้ามาช่วยสนับสนุน นอกจากนี้ยังมีปัจจัยบวกจากการลงทุนของภาครัฐที่จะเข้ามาช่วยขับเคลื่อน ดังนั้นหลังจากนี้ต้องติดตามการเบิกจ่ายของภาครัฐว่าจะเป็นไปตามแผนที่วางไว้หรือไม่ ขณะที่การส่งออกปีนี้คาดว่าจะขยายตัวได้ 0.2% โดยช่วงที่เหลือของปีมีสัญญาณสนับสนุนที่จะช่วยให้การส่งออกฟื้นตัวได้ดีขึ้น โดยเฉพาะการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และการค้าในแถบชายแดน
  • ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดปรับตัวลงในวันนี้ โดยดัชนี Stoxx Europe 600 ลดลง 0.2% แตะที่ 407.96 จุด เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่า กรีซอาจจะไม่ได้รับความช่วยเหลือด้านการเงินก่อนที่จะถึงกำหนดชำระหนี้ให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในสัปดาห์หน้า
  • นักลงทุนวิตกกังวลว่ากรีซอาจจะผิดนัดชำระหนี้ IMF ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ หากกรีซไม่สามารถตกลงกับกลุ่มเจ้าหนี้ได้ ซึ่งความวิตกกังวลในเรื่องดังกล่าว มีขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรป (EU) ได้ออกมาปฏิเสธคำกล่าวอ้างของนายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีกรีซ ที่ระบุว่ากรีซและกลุ่มเจ้าหนี้ได้มีการเจรจาในขั้นตอนสุดท้ายสู่การทำข้อตกลง
  • ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) สาขาซานฟรานซิสโก กล่าวว่า เฟดไม่ควรใช้นโยบายอัตราดอกเบี้ยในการจัดการกับความเสี่ยงด้านเสถียรภาพทางการเงิน เมื่อพิจารณาถึงผลกระทบที่รุนแรง และไม่มีข้อดีอื่นใด นอกจากความไม่แน่นอน
  • ธนาคารกลางจีน เปิดเผยในรายงานประจำปีว่า เศรษฐกิจจีนกำลังเผชิญกับความเสี่ยงช่วงขาลง และคาดว่าจะเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในอนาคตอันใกล้นี้ ขณะที่ความต้องการสินค้าของจีนในตลาดต่างประเทศยังไม่มีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง นอกจากนี้ธนาคารกลางจีนยืนยันว่าจะเดินหน้าผลักดันการเปิดเสรีอัตราดอกเบี้ยและผลักดันให้สกุลเงินหยวนเคลื่อนไหวตามกลไกตลาดมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม อัตราการขยายตัวในปัจจุบันยังคงอยู่ในกรอบที่สมเหตุสมผล โดยระบุว่าเศรษฐกิจจีนยังคงมีศักยภาพแข็งแกร่งเพียงพอที่จะขยายตัวได้ราว 7% ซึ่งเป็นเป้าหมายที่จีนกำหนดไว้สำหรับปีนี้


แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ