SCB เตรียมวงเงินกว่า 4 หมื่นลบ.ใน Q4/58 ช่วยเสริมสภาพคล่อง SMEs

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 18, 2015 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายญนน์ โภคทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) กล่าวว่า ธนาคารได้เตรียมวงเงินสนับสนุนเอสเอ็มอีกว่า 40,000 ล้านบาทในไตรมาสที่ 4 โดยเป็นวงเงินจากสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำตามนโยบายของรัฐบาลเป็นวงเงิน 20,000 ล้านบาท และพร้อมสนับสนุนเงินทุนในส่วนของธนาคาร เพิ่มเติมอีก 20,000 ล้านบาท เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้สามารถผ่านวิกฤตที่เกิดขึ้นไปได้

นอกจากนี้ ธนาคารฯ ยังมีมาตรการช่วยเหลือลูกค้าเพิ่มเติมตามโครงการค้ำประกันสินเชื่อของบรรษัทประกัน สินเชื่ออุตสาหกรรม ขนาดย่อม (บสย.) ในการสนับสนุนวงเงินสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ประสบปัญหาในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพิ่มเติมเนื่องจากขาดหลักทรัพย์ค้ำประกัน ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถขอสินเชื่อได้ง่ายขึ้น

นอกจากการช่วยเหลือเรื่องการสนับสนุนทางการเงินแล้ว ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ตั้งทีมงานพิเศษเพื่อดูแลลูกค้าเอสเอ็มอีโดยเฉพาะตั้งแต่ก่อนเริ่มมีสัญญาณทางเศรษฐกิจชะลอตัวเพื่อช่วยเหลือให้คำปรึกษากับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในการบริหารจัดการการเงิน และการทำธุรกิจ ตลอดจนช่วยปรับโครงสร้างหนี้ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้

“จากภาวะเศรษฐกิจซบเซาในปัจจุบัน ธนาคารตระหนักถึงผลกระทบในการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี จึงได้สนับสนุนมาตรการรัฐบาลในการช่วยเหลือเอสเอ็มอีที่ได้รับความเดือดร้อน จากสภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพได้อีกครั้ง อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำถึงจุดยืนของงธนาคารฯ ในการอยู่เคียงข้างและให้ความช่วยเหลือลูกค้าอย่างเต็มที่ในทุกสถานการณ์"นายญนน์ กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีแรก ธนาคารฯ ได้ปล่อยสินเชื่อใหม่กว่า 50,000 ล้านบาท และคาดว่าจนถึงสิ้นปีนี้ น่าจะอยู่ที่ประมาณ 120,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ