เอกชนขานรับมาตรการแก้ปัญหาค่าครองชีพให้ประชาชน ลดราคาสินค้า 274 รายการ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 25, 2015 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงมาตรการเร่งด่วนเรื่องการแก้ปัญหาค่าครองชีพของประชาชนว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ห่วงใยการดำรงชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชนมอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์ ดำเนินนโยบายเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาค่าครองชีพของประชาชนโดยร่วมกับภาคเอกชน ลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคตามสัดส่วนราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่ลดลงโดยไม่บิดเบือนกลไกการตลาด เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันให้กับพี่น้องประชาชน

โดยนับตั้งแต่ ต.ค.ที่ผ่านมา รัฐบาลได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่กว่า 30 ราย ในการลดราคาสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวัน 274 รายการ บางรายการลดสูงสุดถึง 33% ประกอบด้วย อาหารและเครื่องดื่ม 108 รายการ, วัสดุก่อสร้าง 35 รายการ, ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม (น้ำมันหล่อลื่น) 101 รายการ และยางรถยนต์ 30 รายการ โดยประชาชนสามารถซื้อสินค้าได้ตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าทั่วประเทศ

"ขอขอบคุณผู้ผลิตที่เข้าใจ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อการสร้างความเป็นธรรมทางการค้า และลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน โดยการแจ้งลดราคาสินค้าอย่างสมเหตุผลและเป็นไปตามกลไกตลาด จึงขอเชิญชวนให้ผู้ผลิตรายอื่นๆ ร่วมสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล เพราะนอกจากจะเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันให้กับพี่น้องประชาชนแล้ว ยังส่งผลให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น มีเงินหมุนเวียนมากขึ้น ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศอีกด้วย"โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมระบุว่า ในระหว่างวันที่ 17-27 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ รัฐบาลยังได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้ากว่า 13,000 สาขาทั่วประเทศ จัดรายการ "เทใจ คืนสุข เทศกาลปีใหม่" โดยลดราคาสินค้าทุกชั้นทุกแผนกสูงสุด 70% เพื่อส่งความสุขในเทศกาลปีใหม่ให้แก่พี่น้องชาวไทยทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ