กนอ.เผย SMEs กว่า 10 รายจ่อเซ็นสัญญาใน"รับเบอร์ซิตี้" คาดก่อสร้างรง.แล้วเสร็จ 12 ส.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 27, 2016 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร ประธานกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้โครงการนิคมอุตสาหกรรมยางพารา หรือ รับเบอร์ชิตี้ จ.สงขลา มีความคืบหน้ามากพอสมควร โดยบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างได้เข้าพัฒนาระบบสาธารณูปโภคแล้ว ล่าสุดมี 10 กว่าผู้ประกอบการ เอสเอ็มอียางพาราไทย จ่อเซ็นสัญญาเช่าโรงงานประกอบธุรกิจ

โดย กนอ. เตรียมลงพื้นที่ นิคมฯ ภาคใต้ อ.ฉลุง จังหวัด สงขลา เพื่อเซ็นสัญญาเช่าโรงงานสำเร็จรูป ระหว่าง กนอ.และผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย กลุ่มสหกรณ์ยางพารา จำนวน 11 ราย คิดมูลค่าการลงทุนรวม ประมาณ 110 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในส่วนของโรงงานสำเร็จรูปรองรับผู้ประกอบการกลุ่มเอสเอ็มอีอยู่ระหว่างขั้นตอนการออกแบบก่อสร้าง โดย กนอ.ได้กำหนดพื้นที่ไว้ ประมาณ 25 ไร่ รองรับผู้ประกอบการได้ประมาณ 12-18 ราย หลังละประมาณ 500-1,500 ตารางเมตร โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม 10,750 ตารางเมตร คาดว่าแล้วเสร็จพร้อมรองรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ภายใน 12 ส.ค.นี้

สำหรับโครงการรับเบอร์ซิตี้ ตั้งอยู่ในแหล่งวัตถุดิบที่มีคุณภาพ หากนักลงทุนเข้ามาลงทุนในโครงการจะได้รับความสะดวกจากระบบสาธาณูปโภคที่ครบครัน โดยคาดว่าปี 2564 จะมีนักลงทุนเข้ามาลงทุนประมาณ 70 รายเข้ามาลงทุนเพิ่มเติม อาจจะมีมูลค่าการลงทุนถึง 8,000 ล้านบาท ทั้งอุตสาหกรรมต้นน้ำและปลายน้ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ