กฟภ.เปิด Call Center ระยะที่ 3 เพิ่มให้บริการภาษาเมียนมา-กัมพูชา-มลายู รองรับอาเซียน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 14, 2016 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เปิดศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า (1129 PEA Call Center) ระยะที่ 3 โดยเพิ่มการนำร่องนำภาษา ASEAN ให้บริการในภาษาเมียนมา ภาษากัมพูชา และภาษามลายู เพิ่มจากเดิมที่มีบริการเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษและเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีร่างกายไม่สมบูรณ์ ได้มีส่วนร่วมในการปฏิบัติงาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม ควบคู่ไปกับการให้บริการที่มีคุณภาพของศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า และยังเป็นศูนย์กลางข้อมูลข่าวสารและให้บริการในด้านบริการรับแจ้งเหตุไฟฟ้าดับ ไฟฟ้าขัดข้อง รับเรื่องร้องเรียนและรับคำร้องขอใช้ไฟอีกด้วย

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า มีปริมาณของประชาชนที่ติดต่อใช้บริการเพิ่มขึ้นทุกปี ในปี 2557 มีจำนวนสาย 1.3 ล้านสาย และในปี 2558 จำนวน 1.5 ล้านสาย ซึ่งคาดว่าในปี 2559-2560 จะมีประชาชนติดต่อมาใช้บริการเพิ่มขึ้นประมาณปีละ 1.6-1.8 ล้านสาย/ปี ซึ่งในระยะที่ 3 ได้มีการเพิ่มจำนวนคู่สายจาก 60 คู่สายเป็น 90 คู่สาย และเพิ่มจำนวนพนักงานรับสาย (Agent) เพื่อรับรองผู้ใช้บริการที่มีแนวโน้มที่เพิ่มมากทุกปี

สำหรับการดำเนินศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า ระยะที่ 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการประชาชนด้วยการเพิ่มบริการรวมทั้งช่องทางในการติดต่อกับศูนย์บริการข้อมูลผ่านช่องทาง Social Media ได้แก่ Facebook Twiter Website และ E-mai ที่ 1129@pea.co.th โดยจะมีพนักงานตอบคำถามเบื้องต้นให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง

อนึ่ง วันนี้นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เป็นประธานในพิธีเปิดการแถลงข่าวโครงการศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า ระยะที่ 3 พร้อมด้วย นายสุวัฒน์ เชี่ยวชาญชัย รองผู้ว่าการ กฟภ. และนางสาวรุ่งจีรา ไกรวิวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป บมจ.วันทูวัน คอนแทคส์ (OTO) เข้าร่วมแถลงข่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ