รมว.คมนาคม ตรวจความพร้อมทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ ก่อนเปิดให้บริการ 22 ส.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 22, 2016 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม กล่าวภายหลังตรวจความพร้อมโครงการทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ ว่า งานก่อสร้างใช้เวลา 4 ปี โดยสามารถก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยเร็วกว่าแผนงานที่กำหนดไว้เนื่องจากผู้รับสัมปทานเร่งรัดก่อสร้าง ซึ่งงานทั้งหมดจะเสร็จสมบูรณ์ปลายเดือนก.ค.นี้ และจะต้องมีการทดสอบระบบทั้งหมด ระบบควบคุม พื้นผิวจราจร การเข้าออกต่างๆ

โดยได้มอบหมายให้ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) จำลองสถานการณ์ก่อนเปิดใช้จริงเพื่อประเมินปริมาณรถที่จะเข้ามาใช้เส้นทางสายนี้ และผลกระทบกับผิวจราจรด้านล่างหรือไม่ แค่ไหน ซึ่งก่อนเปิดให้บริการจะต้องมีความพร้อม

โครงการดังกล่าวมีระยะทาง 16.7 กิโลเมตร ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนใช้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนส.ค. อัตราค่าผ่านทาง 50 บาทตลอดสาย และมีการปรับเพิ่ม 15 บาท ทุก ๆ 5 ปี โดยเป็นการกำหนดแบบคงที่

ด้านนายณรงค์ เขียดเดช ผู้ว่าการ กทพ. เปิดเผยว่า ทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ เป็นโครงการต่อขยายโครงข่ายทางพิเศษไปยังฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ เริ่มต้นจากถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ถนนกาญจนาภิเษก บริเวณใกล้โรงกรองน้ำมหาสวัสดิ์) ตามแนวเขตทางรถไฟสายใต้เดิม และข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณสะพานพระราม 7 สิ้นสุดโครงการบริเวณย่านบางซื่อ เชื่อมต่อทางพิเศษศรีรัชบริเวณด้านเหนือของสถานีขนส่งหมอชิต 2 และลงสู่ระดับดินที่บริเวณถนน กำแพงเพชร 2 มีทางขึ้น-ลง 6 แห่ง คือ ทางขึ้น-ลงบรมราชชนนี, ทางขึ้น-ลงราชพฤกษ์, ทางขึ้น-ลงบางบำหรุ, ทางขึ้น-ลงจรัญสนิทวงศ์, ทางขึ้น-ลงพระราม 6 และทางขึ้น-ลงกำแพงเพชร 2 มีกำหนดเปิดให้ประชาชนใช้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 ส.ค.นี้ โดยจะเปิดทดสอบในช่วงระหว่างวันที่ 15-17 ส.ค.59 โดยยังไม่เก็บค่าผ่านทาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ