GSB PromptPay ธ.ออมสินทุกการโอนฟรีค่าธรรมเนียม 2 ปี พร้อมลงทะเบียนนิติบุคคลตั้งแต่ 27 ม.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday January 29, 2017 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้มีแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ หรือ National e-Payment ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินของประเทศไทยให้มีมาตรฐานและมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นทางเลือกใหม่ในการโอนเงินรับเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ สวัสดิการต่างๆ ของภาครัฐ รวมทั้งเป็นช่องทางในการคืนภาษีจากภาครัฐไปถึงประชาชนโดยตรง ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทยได้กำหนดให้สถาบันการเงินทุกแห่งเปิดให้บริการโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์อย่างเป็นทางการในวันที่ 27 มกราคม 2560 นั้น

ธนาคารออมสินเปิดให้บริการโอนเงินพร้อมเพย์ในช่องทางบริการทางการเงินที่ทันสมัยของธนาคารออมสิน ได้แก่ บริการ MyMo (Mobile Banking) ซึ่งเป็นการทำธุรกรรมทางการเงินบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนสามารถทำได้ไม่ว่าจะเดินทางหรืออยู่ในสถานที่ใด, บริการ Internet Banking ผ่านคอมพิวเตอร์พื้นฐานที่บ้านหรือสำนักงาน และบริการ ATM ของธนาคารออมสินทั่วประเทศกว่า 7,000 เครื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าทุกท่านให้สามารถทำธุรกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะดวก ปลอดภัย และรวดเร็ว

นายชาติชาย กล่าวว่า ธนาคารออมสิน พร้อมร่วมสนับสนุนนโยบายดังกล่าว ด้วยการขับเคลื่อนบริการโอนเงิน GSB PromptPay ของธนาคารออมสิน หลังจากประชาชนสนใจลงทะเบียนรับบริการพร้อมเพย์ของธนาคารออมสิน มากกว่า 1.3 ล้านราย และเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนได้ใช้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ ธนาคารฯ จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษด้วยการยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนระหว่างบุคคลทุกวงเงินการโอนตั้งแต่เปิดให้บริการนี้เบื้องต้นฟรี 2 ปี ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2560 จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ไม่ว่าผู้รับโอนจะลงทะเบียนพร้อมเพย์ไว้กับธนาคารใดก็ตาม

นอกจากนี้ ธนาคารออมสิน เตรียมความพร้อมเปิดรับลงทะเบียนพร้อมเพย์สำหรับนิติบุคคลได้ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2560 เป็นต้นไป และสามารถพัฒนาระบบงานเพื่อรองรับการรับ-โอนเงินได้ทันทีที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนดคือ วันที่ 1 มีนาคม 2560 โดยนิติบุคคลที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ธนาคารออมสินสาขาที่นิติบุคคลเปิดบัญชีไว้ เพียงใช้เลขที่ประจำตัวผู้เสียภาษีอากรเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ