กฟภ.ร่วมเอกชนเตรียมจัดงาน"Thailand Lighting Fair 2017"โชว์สินค้าและเทคโนโลยีด้านแสงสว่าง 16-18 พ.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 23, 2017 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และนางสาวพาขวัญ เจียมจิโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด มิสเรจิน่า ซาย รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต นิว เอร่า บิสิเนส มีเดีย จำกัด ร่วมแถลงข่าวจัดงาน Thailand Lighting Fair 2017 งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีนานาชาติด้านแสงสว่างที่รวบรวมสินค้านวัตกรรมไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบที่สุดในอาเซียน ณ ห้องบอลลูม ชั้น 2 โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท ระหว่างวันที่ 16-18 พ.ย.นี้

ทั้งนี้ กฟภ.ได้สนับสนุนงาน Thailand lighting fair 2017 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ด้วยความมุ่งหวังที่จะช่วยพัฒนาให้งานมีความเติบโตมากยิ่งขึ้นและตอกย้ำศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมไฟฟ้าแสงสว่างในภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งต้องการผลักดันให้เป็นเวทีสำคัญในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการประหยัดพลังงานให้กับผู้ประกอบการในธุรกิจไฟฟ้าแสงสว่างและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ได้นำความรู้ไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลก อันจะช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว โดยภายในงาน กฟภ. เตรียมจัดนิทรรศการแสดงศักยภาพด้านการไฟฟ้าและพลังงานเพื่อผลักดันให้เกิดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

งานแสดงสินค้านานาชาติ Thailand Lighting Fair 2017 มีแนวทางการจัดงาน light+building งานแสดงนวัตกรรมด้านไฟฟ้าแสงสว่างและอาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยจัดพร้อมงาน Secutech Thailand 2017 ภายใต้แนวคิดร่วม “Smart City Safe City : เมืองอัจฉริยะ เมืองปลอดภัย" ตอบรับแนวนโยบาย กฟภ. 4.0 ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มุ่งผลักดันการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อพัฒนาเมืองอัจฉริยะสนองนโยบายขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ไทยแลนด์ 4.0 โดยไฮไลท์ของงานได้แก่ “Smart City. Safe City. Landmark" โซนจำลอง “เมืองอัจฉริยะ เมืองปลอดภัย" ผ่านการจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาเมืองจากผู้ประกอบการในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง อาทิ Smart Home, Smart Building, Smart Retail, Smart Transportation เพื่อสร้างประสบการณ์จริงให้กับผู้ชมงานได้เรียนรู้ เห็นภาพและเข้าใจเรื่องสมาร์ทซิตี้ได้ชัดเจน และนำไปสู่การเจรจาซื้อขาย สร้างเครือข่ายพันธมิตร และต่อยอดทางธุรกิจต่อไป

สำหรับงาน Thailand Lighting Fair 2017 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 พ.ย.60 นี้ กฟภ.คาดหวังว่านอกจากจะเป็นเวทีในการเจรจาธุรกิจ ซื้อขายผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและแสงสว่างสำหรับผู้ซื้อและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่างทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ และช่วยส่งเสริมให้เกิดการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มประสิทธิภาพในทุกภาคส่วนแล้ว กฟภ.ยังมุ่งหวังให้งานนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างองค์ความรู้เรื่องแสงในมิติอื่นๆ ให้กับนิสิต นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไปอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ