สำนักงานสลากฯ ยืนยันไม่มีการจัดสรรโควตาเป็นพิเศษให้กับนิติบุคคลใด ๆ ทั้งสิ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 24, 2017 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ปัจจุบันสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พิมพ์สลากกินแบ่งรัฐบาลออกจำหน่ายงวดละไม่เกิน 71 ล้านฉบับ ในจำนวนดังกล่าวนั้น 40% จัดสรรให้กับตัวแทนจำหน่ายประเทศบุคคลทั่วไป ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาครายละ 5 เล่ม และจัดสรรให้กับองค์กร มูลนิธิ และสมาคมเพื่อคนพิการอีกประมาณ 900 สมาคม โดยสลากในระบบตัวแทนจำหน่ายจะต้องมีการทำสัญญาทุก 6 เดือน ส่วนสลากกินแบ่งรัฐบาลอีก 60% จะจัดจำหน่ายผ่านโครงการซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้ผู้ที่ลงทะเบียนทำการซื้อ-จองล่วงหน้าผ่านระบบธุรกรรมของธนาคารกรุงไทย โดยจะทำรายการได้รายละ 5 เล่มเท่านั้น

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบรายชื่อตัวแทนจำหน่ายสลากและรายชื่อผู้ลงทะเบียนในโครงการซื้อ-จองล่วงหน้าฯ ไม่ปรากฎชื่อของ รศ.ดร.สวัสดิ์ แสงบางปลา หรือสหกรณ์ออมทรัพย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรืออยู่ในรายชื่อผู้ลงทะเบียนในโครงการซื้อ-จองล่วงหน้าฯ แต่อย่างใด

พล.ต.ฉลองรัฐ ได้ฝากเตือนประชาชนอย่าได้หลงเชื่อการแอบอ้างระดมเงินเพื่อนำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือการแอบอ้างว่าได้รับการจัดสรรโควตาสลากเป็นกรณีพิเศษ รวมทั้งการแอบอ้างชื่อสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หลอกลวงในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการหลอกลวงบอกใบ้เลขเด็ดผ่านจดหมายหลอกลวงหรือสื่อออนไลน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ