กสิกรไทยคาดเงินบาทสัปดาห์หน้า 34.35-34.75 จับตาผลประชุมเฟด-ผู้นำยุโรปถกประเด็น Brexit

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday April 29, 2017 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสำหรับสัปดาห์ถัดไป (2-5 พ.ค.) ที่ 34.35 - 34.75 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยจุดสนใจของตลาดน่าจะอยู่ที่ผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในช่วงวันที่ 2-3 พ.ค., การหารือของผู้นำยุโรปเกี่ยวกับประเด็น Brexit และช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบสองของฝรั่งเศส

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตร อัตรการว่างงาน ดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนเม.ย. ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศ รายจ่ายด้านการก่อสร้าง ยอดสั่งซื้อของโรงงาน รายได้/การใช้จ่าย และดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคลเดือนมี.ค. นอกจากนี้ นักลงทุนน่าจะยังคงรอติดตามตัวเลขจีดีพีของยูโรโซน และสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างประเทศอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (24-28 เม.ย.) เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์ ที่ 34.64 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยการอ่อนค่าของเงินบาทเป็นทิศทางที่สอดคล้องกับสัญญาณขายสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ ประกอบกับน่าจะมีแรงขายตามปัจจัยทางเทคนิค หลังจากเงินบาทอ่อนค่าทะลุระดับ 34.40 และ 34.50 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในช่วงปลายสัปดาห์ ทั้งนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ระบุว่า ธปท.จะต่ออายุมาตรการปรับลดวงเงินการออกพันธบัตรระยะสั้น อายุ 3 เดือน และ 6 เดือน ออกไปอีกในเดือน พ.ค. โดยพบว่าการดำเนินการดังกล่าวช่วยลดเงินทุนระยะสั้นที่ไหลเข้ามาพักในตลาดการเงินไทย

สำหรับในวันศุกร์ (28 เม.ย.) เงินบาทอยู่ที่ 34.59 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับ 34.38 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (21 เม.ย.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ