CIMBT ออกสินเชื่อบ้านปลอดภาระ เปลี่ยนโฉนดเป็นเงินทุน วงเงินสูงสุด 10 ลบ. ดบ.เฉลี่ย 3 ปีแรก 5.55%

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 29, 2017 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.อรอนงค์ อุดมก้านตรง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT)เปิดเผยว่า ธนาคารพร้อมเป็นแหล่งเงินทุนให้แก่ผู้ที่ต้องการเงินทุนไปก่อร่างสร้างตัว หรือต้องการเงินทุนไปทำตามความฝัน สำหรับผู้มีที่อยู่อาศัยปลอดภาระหนี้กับธนาคารแล้ว ไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม ห้องชุด อาคารพาณิชย์ (สำหรับใช้อยู่อาศัย) สามารถเปลี่ยนโฉนดเป็นเงินทุนได้ ด้วยสินเชื่อมอร์เกจพาวเวอร์ ดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก 5.55% ต่อปี กู้ได้สูงสุด 80% ของราคาประเมิน วงเงินสินเชื่อสูงสุด 10 ล้านบาท เจาะกลุ่มพนักงานประจำ ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานสัญญาจ้างของหน่วยงานราชการหรือรัฐวิสาหกิจ สำหรับผู้กู้หลักต้องมีรายได้ประจำ ตั้งแต่ 30,000 บาทขึ้นไป

"ซีไอเอ็มบี ไทย ปฏิวัติวงการสินเชื่อบ้านปลอดภาระที่อัตราดอกเบี้ยค่อนข้างแพงมาโดยตลอด เรากดดอกเบี้ยลงมาต่ำกว่า 6% เป็นครั้งแรก และดอกเบี้ยเป็นแบบลดต้นลดดอก เราอยากให้ลูกค้าได้เงินทุนนำไปทำให้ชีวิตดีขึ้น ทำฝันให้เป็นจริง การลงทุนสานฝันนั้นหลากหลาย ใช้ทุนตั้งตัว เริ่มต้นกิจการ บางอย่างใช้เงินไม่มากก็เริ่มต้นได้ เช่น ขายของออนไลน์ หรือการร่วมหุ้นกับเพื่อนทำกิจการต่างๆ การส่งลูกเรียนก็เป็นการลงทุน การพัฒนาตัวเองในด้านต่างๆก็เป็นการลงทุนอีกรูปแบบหนึ่ง รวมถึงการทำความเข้าใจเรื่องการเงิน การใช้วงเงินก้อนใหม่ไปปิดหนี้เดิมเพื่อลดภาระดอกเบี้ยลงได้มาก เงินส่วนนี้ก็นำกลับมาเป็นทุนได้ด้วย" น.ส.อรอนงค์ กล่าว

นอกจากนี้ ธนาคารยังเสนอสินเชื่อพร็อพเพอร์ตี้โลน ดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก 6.66% สำหรับหลักประกันปลอดภาระหนี้ที่ไม่มีผู้อยู่อาศัยและต้องการการปรับปรุงซ่อมแซมใหม่ อาทิ อพาร์ตเม้นท์ หรือ เซอร์วิส อพาร์ตเม้นท์ โกดัง โรงงาน สำนักงาน อาคารพาณิชย์ (สำหรับการพาณิชย์) ปล่อยกู้สูงสุด 60% ของราคาประเมิน วงเงินสินเชื่อสูงสุด 10 ล้านบาท

สำหรับผู้ที่ไม่มีบ้านปลอดภาระ แต่เป็นพนักงานผู้มีรายได้ประจำ มีอาชีพการงานที่มั่นคงเป็นหลักประกันส่วนตัว สามารถนำอาชีพที่ความมั่นคงนี้มาเป็นทุนได้ ธนาคารเสนอสินเชื่อบุคคลเพอร์ซันแนลแคช ดอกเบี้ยและระยะเวลาผ่อนเหมาะสมกับความต้องการลูกค้าแต่ละคน ตามช่วงชีวิต และเป้าหมายที่แตกต่างกัน ประกอบด้วย

ทางเลือกที่ 1 ดอกเบี้ย 9% ต่อปี ตลอดอายุสัญญา 12 เดือน สำหรับผู้ที่มีรายได้ประจำต่อเดือน 20,000 บาทขึ้นไป เหมาะกับผู้ที่ต้องการผ่อนระยะสั้นๆ ทางเลือกที่ 2 ดอกเบี้ย 12% ต่อปี ตลอดอายุสัญญาสูงสุด 24 เดือน สำหรับผู้ที่มีรายได้ประจำต่อเดือน 20,000 บาทขึ้นไป ทางเลือกที่ 3 ดอกเบี้ย 15% ต่อปี ตลอดอายุสัญญาสูงสุด 36 เดือน สำหรับผู้ที่มีรายได้ประจำต่อเดือน 30,000 บาทขึ้นไป และทางเลือกที่ 4 ดอกเบี้ย 18% ต่อปี ตลอดอายุสัญญาสูงสุด 60 เดือน สำหรับผู้ที่มีรายได้ประจำต่อเดือน 20,000 บาทขึ้นไป ทุกแบบ วงเงินอนุมัติขั้นต่ำ 30,000 บาทขึ้นไป และอนุมัติสูงสุด 5 เท่าของรายได้หรือสูงสุด 1.5 ล้านบาท

"หลายคนอาจไม่รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองมีอยู่นั้นสามารถนำไปต่อยอดได้มากมายหลายทาง บ้านเปลี่ยนเป็นเงินทุนได้ การเป็นพนักงานประจำ ก็ลุกขึ้นมาทำธุรกิจควบคู่ไปได้ และการสร้างเครดิตทางการเงินที่ดีในวันนี้ สามารถต่อยอดการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในอนาคตได้ง่ายขึ้น ด้วยดอกเบี้ยที่ดีขึ้นด้วย ธนาคารไม่ได้ต้องการกระตุ้นให้คนเป็นหนี้เพิ่ม เพียงแต่ระบบเศรษฐกิจที่ดีควรสร้างสมดุล และเงินทุนเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้คนลุกขึ้นมาทำสิ่งที่ฝัน ได้ทำตามเป้าหมาย เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น" น.ส.อรอนงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ