โตเกียวมารีนฯ ตั้งเป้ารายได้เบี้ยประกันภัยปีนี้โต 2-3% เป็น 7.8 พันลบ. ตามศก.ขยายตัวดีขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 5, 2017 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินคิจิ ไมค์ มิจิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้เบี้ยประกันภัยรับตรงปีนี้อยู่ที่ 7,800 ล้านบาท หรือเติบโต 2-3% จากปีก่อนอยู่ที่ 7,576 ล้านบาท โดยเป็นการเติบโตขึ้นตามเศรษฐกิจไทยที่มีแนวโน้มดีขึ้น และได้เน้นการขยายธุรกิจสู่ประเทศลุ่มแม่น้ำโขง รวมทั้งแผนการนำเสนอสินค้าผ่านช่องทางสถาบันการเงิน (Bancassurance) ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถสร้างการเติบโตได้อีกมาก

สำหรับปีนี้บริษัทฯได้ดำเนินกลยุทธ์ผ่านช่องทางหลักประกอบไปด้วย 1.ฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งจากเครือข่ายบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจในไทยและกลุ่มประเทศแม่น้ำโขงที่มีความไส้วางในบริษัทมาอย่างยาวนาน 2.การเป็นพันธมิตรร่วมกับดีลเลอร์ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์เพื่อมอบสิทธิประโยชน์และบริการที่ดีต่อลูกค้า 3.ช่องทางการขายผ่านตัวแทนและโบรกเกอร์ 4.ช่องทางการขายสินค้าผ่านสถาบันการเงิน และ 5.ช่องทางการขายประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ ซึ่งบริษัทได้เปิดตัวเว็บไซต์ Drivedee.com เพื่อที่จะเป็นทางเลือกผู้บริโภคยุคใหม่ ตอบรับการตลาดยุคดิจิทัล

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ปรับสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าชั้นดี แจ้งใบเตือน และทำให้ราคาที่มีความเหมาะสมที่สามารถแข่งขันได้ เพื่อที่จะรักษาระดับการต่ออายุประกันภัยให้อยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 50% จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่กว่า 40%

"ปีที่ผ่านมารายได้จากเลี้ยประกันภัยรวมอยู่ที่ราว 7,576 ล้านบาท ลดลงจากปี 58 ราว 0.9% ซึ่งเป็นผลมาจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ชะลอตัว ส่งผลให้มีการแข่งขันสูง และผู้แข่งขันบางรายมีการปรับลดเบี้ยเพื่อจูงใจผู้บริโภค ซึ่งเรามองว่าการทำการตลาดแบบนี้สามารถกระตุ้นผู้บริโภคได้ในระยะสั้นเท่านั้น เราจึงเน้นการขายบริการที่มีคุณภาพและมารตรฐาน เพื่อสร้างความไว้วางใจมห้กับลูกค้าในระยะยาว และเดินเกมส์รุกจากการสร้างรายได้ผ่านตัวแทนและโบรกเกอร์ เพื่อหาช่องทางการขายให้เกิดความสมดุล ซึ่งเชื่อว่าปีนี้ส่งผลดีให้กับบริษัทและช่วยผลักดันให้เกิดการเติบโตได้" นายชินคิจิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ