นายกฯ โยกผู้ว่าการ กทพ.เข้ากรุชั่วคราวรอตรวจสอบคุณสมบัติตามข้อร้องเรียน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 11, 2017 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้นายณรงค์ เขียดเดช ผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักนายกรัฐมนตรีชั่วคราวจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น มีผลตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้เกิดความสะดวกในการตรวจสอบคุณสมบัติของนายณรงค์ ดังนั้น จึงต้องย้ายออกไปก่อนเพื่อไม่ให้เกิดส่วนได้ส่วนเสียในการตรวจสอบดังกล่าว

ทั้งนี้ นายณรงค์ถูกร้องเรียนเรื่องคุณสมบัติ เนื่องจากนายณรงค์ดำรงตำแหน่งผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ของ กทพ.ที่มีสถานะเป็นนิติบุคคลอยู่ด้วย ซึ่งขัดต่อบทบัญญัติของ พ.ร.บ.คุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2518 มาตรา 8 ตรี (7) ที่ระบุว่า ต้องไม่เป็นผู้บริหารหรือพนักงานของรัฐวิสาหกิจอื่น หรือกิจการอื่นที่แสวงหากำไร ดังนั้น นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคมจึงสั่งให้คณะกรรมการ กทพ.ตั้งกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติดังกล่าว

ในวันพรุ่งนี้ (12 ก.ค.) จะมีการประชุมคณะกรรมการ กทพ.จะมีวาระการแต่งตั้งผู้มารักษาการแทนผู้ว่า กทพ. โดย พ.ร.บ.การทางพิเศษฯ กำหนดว่าหากผู้ว่าการ ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้จะให้รองผู้ว่าการที่มีอาวุโสสูงสุดรักษาการแทนไปก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ