(เพิ่มเติม1) แหล่งข่าว รฟท.เผย ITD เสนอราคาต่ำสุดรถไฟทางคู่ หัวหิน-ประจวบฯ 5,807 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 27, 2017 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ประกาศผลการประมูลราคาทางอิเล็ทรอนิกส์ (e-Auction) โครงการรถไฟทางคู่ ช่วงหัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ ระยะทาง 84 กิโลเมตร ได้ราคาสุดท้ายที่มีผู้เข้าประมูลเสนอต่ำสุดที่ 5,807 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลาง 7.3 พันล้านบาทราว 20% หรือคิดเป็นเงินประมาณ 1,500 ล้านบาท จากราคากลาง 7,305 ล้านบาท โดยผู้เสนอราคาต่ำสุดเป็นผู้รับเหมารายใหญ่ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายชื่อ

"คาดว่าเย็นวันนี้น่าจะประกาศรายชื่อได้หลังจากเสนอให้นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการ ผู้ว่าการ รฟท.เห็นชอบผลการประมูลวันนี้....ทุกราย ทั้ง 11 รายมีการเคาะราคา ถือว่ามีการประมูลอย่างโปร่งใส ราคาสุดท้ายที่ออกมาน่าพอใจ ต่ำกว่าราคากลางพอสมควร"นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการ รฟท.ในฐานะประธานคณะกรรมการประกวดราคาจ้างโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงหัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ ด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction) กล่าว

หลังจากนี้ คณะกรรมการฯ จะเชิญผู้เสนอราคาต่ำสุดมาเจรจาเพื่อให้ราคาว่าจ้างสมเหตุสมผลที่คาดเป็นสัปดาห์หน้า และนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ รฟท.เพื่อให้ความเห็นชอบช่วงกลางเดือน ส.ค.และคาดจะสามารถลงนามในสัญญาได้ภายในปลาย ส.ค.นี้

แหล่งข่าวจาก รฟท. เปิดเผยว่า บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเม้นท์ (ITD) เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดในการประมูลครั้งนี้ โดยกระบวนการประมูลครั้งนี้เป็นไปตามเผน คาดว่าลงนามในปลายเดือน ส.ค.และจะเริ่มก่อสร้างในเดือน ก.ย.นี้

อนึ่ง วานนี้ รฟท.เปิดเผยว่า ในจำนวนผู้ที่เข้าร่วมประมูลราคามีผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ 5 รายเข้าร่วมด้วย คือ บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ), บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ (ITD), บมจ.ช.การช่าง (CK), บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC), กลุ่ม SHPS Joint Venture ที่ประกอบด้วย บริษัท ชิโนไฮโดร คอร์ปอเรชั่นลิมิเต็ด บริษัท สหการวิศวกร จำกัด (บริษัทในกลุ่ม บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC)) และ บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง (PLE)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ