THAI เร่งดำเนินการตรวจสอบและสอบสวนหลังเกิดกรณีทรัพย์สินของผู้โดยสารสูญหายไปจากกระเป๋าสัมภาระ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday August 19, 2017 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จากกรณีมีผู้โดยสารการบินไทยโพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยมีใจความว่า มีทรัพย์สินส่วนหนึ่งสูญหายไปจากกระเป๋าสัมภาระบรรทุกใต้ท้องเครื่องบิน ระหว่างการเดินทางในเที่ยวบินที่ ทีจี 641 โตเกียว (นาริตะ) - กรุงเทพฯ และต่อด้วยเที่ยวบินที่ ทีจี 221 กรุงเทพฯ - ภูเก็ต เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2560 นั้น บมจ.การบินไทย (THAI) ได้เริ่มกระบวนการสอบสวนในทันทีที่ได้รับข้อมูลครบถ้วนจากผู้โดยสาร

บริษัทฯ ขอชี้แจงว่า การขนส่งสัมภาระภายในท่าอากาศยานนั้น มีกระบวนการที่ต้องผ่านการลำเลียงผ่านจุดให้บริการหลายจุดและมีพนักงานที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก อีกทั้งการเดินทางของผู้โดยสารท่านนี้เป็นการเดินทางผ่าน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสู่ท่าอากาศยานภูเก็ต ซึ่งบริษัทฯ ได้เร่งประสานไปยัง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ของทั้งสองท่าอากาศยาน เพื่อขอดูภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดในเวลาที่สัมภาระจากทั้งสองเที่ยวบินมีการลำเลียงแล้ว ผลเบื้องต้นพบว่าพบผู้ต้องสงสัยเป็นพนักงานของบริษัทภายนอก (Outsource) แห่งหนึ่งที่จัดส่งแรงงานให้บริษัท การบินไทยฯ ซึ่งปฏิบัติงาน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแสดงอาการผิดสังเกต ซึ่งบริษัทฯ จะได้ประสานงานกับบริษัท Outsource ดังกล่าว รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาทำการสอบสวนและขยายผลต่อไปซึ่งหากมีความคืบหน้าเป็นประการใดบริษัทฯ จะได้แจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับทรัพย์สินของผู้โดยสาร โดยบริษัทฯ มีมาตรการในการควบคุมการขนถ่ายสัมภาระอย่างเคร่งครัด ซึ่งหากพบว่ามีพนักงานผู้ใดกระทำการทุจริตต่อทรัพย์สินของผู้โดยสาร บริษัทฯ จะได้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดทั้งทางวินัยตามระเบียบของบริษัทฯ และดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

อนึ่ง บริษัทฯ จะได้แสดงความรับผิดชอบต่อทรัพย์สินที่สูญหายตามมูลค่าไม่เกินตามที่ได้ระบุไว้บนบัตรโดยสารซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานสากล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ