แบงก์ทิสโก้-สแตนดาร์ดฯ ย้ำลูกค้าเร่งติดต่อสาขาก่อนวันถ่ายโอนธุรกิจรายย่อย 1 ต.ค.60

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 24, 2017 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารทิสโก้ และธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) (SCBT) อยู่ระหว่างดำเนินการเตรียมความพร้อมด้านรายละเอียด กระบวนการ ระบบปฏิบัติการ และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง เพื่อรองรับการถ่ายโอนธุรกิจรายย่อยจาก SCBT มาที่ทิสโก้ ซึ่งมีความคืบหน้าโดยลำดับตามแผนงานที่กำหนดไว้ และยืนยันว่าการโอนกิจการจะแล้วเสร็จในวันที่ 1 ต.ค.นี้

ขณะที่ ในช่วงปลายเดือนนี้ ทั้ง2 ธนาคารจะออกหนังสือร่วมกันส่งตรงถึงลูกค้ารายย่อยของ SCBT อีกครั้งหนึ่ง เพื่อย้ำกำหนดการและสิ่งที่ลูกค้าต้องปฏิบัติ รวมทั้งข้อความสำคัญต่างๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการตามที่ได้แจ้งให้ลูกค้ารับทราบในหนังสือในครั้งก่อนแล้วเมื่อปลายเดือนก.ค.ที่ผ่านมา โดยขอเชิญชวนให้ลูกค้าเข้ามาดำเนินการตามระยะเวลาที่กำหนดเพื่อความต่อเนื่องในการใช้บริการของลูกค้า

นายเมธา ปิงสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธนบดีธนกิจ และบริการ ธนาคารทิสโก้ กล่าวว่า เพื่อให้สามารถทำธุรกรรมทางบัญชีได้อย่างต่อเนื่อง ลูกค้าจะต้องเข้าไปติดต่อสาขาของ SCBT ภายในวันที่ 29 ก.ย. 2560 เพื่อทำการโอนย้ายบัญชีมายังธนาคารทิสโก้ ซึ่งหากไม่ดำเนินการ บัญชีของลูกค้าจะไม่สามารถทำธุรกรรมใดๆ ได้ โดยเฉพาะบัตรเอทีเอ็มเดิมที่ลูกค้าถืออยู่จะไม่สามารถใช้เบิกถอนได้

“หลังจากที่ได้แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ไปในรอบแรก เมื่อต้นเดือน ก.ค. 2560 มีลูกค้าทยอยเข้ามาติดต่อดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งลูกค้าเหล่านี้จะสามารถทำธุรกรรมต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง แต่ขณะนี้เหลือเวลาอีกประมาณ 1 เดือนก่อนวันโอนกิจการ ยังมีลูกค้าบางส่วนที่ยังไม่เข้ามาดำเนินการ เกรงว่าจะเข้ามาพร้อมๆ กันใกล้ๆ วันโอน ซึ่งอาจจะเกิดความไม่สะดวก ธนาคารจึงขอแนะนำให้ลูกค้าที่ได้รับหนังสือกรุณาไปติดต่อที่สาขา SCBT เพื่อโอนย้ายบัญชี ภายในวันที่ 29 ก.ย.นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มลูกค้าที่มีบัญชีเงินเดือน (Payroll) กับ SCBT ควรรีบมาดำเนินการโอนบัญชีให้เป็นออมทรัพย์ Smart Payroll ของทิสโก้ และนำเลขที่บัญชีใหม่ไปแจ้งต่อฝ่ายทรัพยากรบุคคล เพื่อให้มั่นใจว่าท่านจะมีบัญชีรองรับการโอนเงินเดือน และสามารถนำบัตรTISCO ATM ไปเบิกถอนได้อย่างต่อเนื่อง" นายเมธา กล่าว

สำหรับลูกค้าที่ต้องเข้ามาติดต่อสาขาของ SCBT เพื่อโอนย้ายบัญชี ได้แก่ ลูกค้าที่มีบัญชีเงินฝาก (Deposit) หรือทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับบัญชีเงินฝาก เช่น บริการเช็คสำหรับบัญชีเงินฝากกระแสรายวัน บริการหักบัญชีเงินฝากเพื่อชำระค่าสินค้าหรือบริการ ลูกค้าบริการธนบดีธนกิจ (Wealth Management) ลูกค้าบริการนายหน้าประกันภัยที่ใช้บัญชีเงินฝากชำระค่าเบี้ยประกัน ลูกค้าสินเชื่อที่มีบัญชีเงินฝากเป็นหลักประกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ