"ไทยไลอ้อนแอร์"เล็งเปิดเส้นทางบินไปอินเดีย-ญี่ปุ่น-เกาหลีกลางปี 61 หลัง ICAO ปลดธงแดง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 9, 2017 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัศวิน ยังกีรติวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ เปิดเผยว่า จากการที่องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ปลดธงแดงประเทศไทยแล้ว สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ มีแผนที่จะขยายเส้นทางบินเพิ่มขึ้นไปยังอินเดีย ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ เป็นต้น โดยคาดการณ์ที่จะเริ่มบินในช่วงกลางปี 61

ทั้งนี้ ในเดือน พ.ย.ของปีนี้ สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ เตรียมพร้อมที่จะรับเครื่องบินแอร์บัส A330-300 ลำใหม่ เพื่อรองรับเส้นทางการบินที่เพิ่มขึ้นในอนาคตและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสาร ทั้งนี้สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ยังคงคุณภาพความปลอดภัยให้สมกับการได้รับมาตรฐานของไอโอซ่า (IOSA) และยังเน้นการบริการเป็นอันดับหนึ่งอยู่เสมอ

และในวันที่ 17 ต.ค.นี้ สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ ได้เตรียมพร้อมที่จะเริ่มให้บริการทางการบินแบบเช่าเหมาลำ ซึ่งเป็นเส้นทางบินปฐมฤกษ์จาก ฉางซา-อู่ตะเภา ถือเป็นการใช้บริการท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาเป็นครั้งแรก เพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ทั้งด้านการท่องเที่ยวและการคมนาคมขนส่งทางอากาศต่อไป

ในวันนี้ สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ร่วมมือกับสายการบินในเครือไลอ้อนกรุ๊ป จัดงานสัมมนาเรื่อง “การยกระดับคุณภาพความมั่นคงและความปลอดภัยทางด้านการบินกับไออาต้า" ซึ่งสายการบินได้มีการเชิญสายการบินต่างๆกว่า 10 สายการบินทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ร่วมเป็นพันธมิตรกับสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ IATA เข้าร่วมสัมมนาและรับฟังการบรรยายในครั้งนี้ โดยมีวิทยากรผู้ให้ความรู้มาจากหน่วยงานของ IATA

งานสัมมนาดังกล่าวจะมีการบรรยายให้ความรู้เรื่องการยกระดับคุณภาพความมั่นคงและความปลอดภัยทางด้านการบินในระดับสากล โดยอ้างอิงถึง IOSA อีกทั้งยังให้แต่ละสายการบินที่เข้าร่วมการสัมนาในครั้งนี้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ที่เกิดขึ้น ปัญหาที่เกิดขึ้น และแนวทางการแก้ไขปัญหาจากหน่วยงานของแต่ละสายการบิน รวมไปถึงการทำเวิร์คช็อปเพื่อแสดงให้เห็นถึงการบริหารความมั่นคงและความปลอดภัยที่แต่ละสายการบินนั้นคำนึงถึงเป็นหลัก โดยการสัมนาครั้งนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 9 -12 ต.ค.60 ณ อาคารสำนักงานใหญ่ สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ ชั้น 4 อาคาร A


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ