กกพ.เผยผลคัดเลือก SPP Hybrid เอกชนผ่าน 17 ราย รวม 300 MW,โรงไฟฟ้า SUPER ได้ 16 MW

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 14, 2017 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนฤภัทร อมรโฆษิต เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ในฐานะรองโฆษก กกพ. เปิดเผยถึงผลการรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรูปแบบ SPP Hybrid Firm ปี 60 ว่า มี โครงการที่ผ่านการประเมินข้อเสนอด้านราคาและเป็นผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจำนวน 17 โครงการ โดยมีปริมาณเสนอขายรวมทั้งสิ้น 300 เมกะวัตต์ (MW) และกำลังผลิตติดตั้งรวม 434.60 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายการรับซื้อไม่เกิน 300 เมกะวัตต์

ก่อนหน้านี้ กกพ.ได้ประกาศโครงการที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติและข้อเสนอด้านเทคนิครอบแรก จำนวน 42 โครงการ ขนาดกำลังผลิตติดตั้งรวม 1,062.2 เมกะวัตต์ โดยมีปริมาณพลังไฟฟ้าเสนอขายรวมทั้งสิ้น 755.3 เมกะวัตต์ เมื่อวันที่ 24 พ.ย.60 ที่ผ่านมา และต่อมาได้พิจารณาโครงการที่ผ่านการคัดเลือก 17 โครงการ

ทั้งนี้ หนึ่งในโครงการที่ได้รับการคัดเลือกครั้งนี้ เป็นของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คือ บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) ที่ยื่นข้อเสนอในนามของ บริษัท ซุปเปอร์ โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี จำกัด เป็นโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนใน จ.สระแก้ว ขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 32 เมกะวัตต์ และปริมาณไฟฟ้าเสนอขายที่ได้รับคัดเลือก 16 MW


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ