พาณิชย์ นำเอกชนไทยไปเปิดตัวสินค้านวัตกรรมจากข้าวและสินค้าอินทรีย์ในงาน BIOFACH 2018 ที่เยอรมนี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 7, 2018 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.สุทัศนีย์ ราชเรืองระบิน รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์จะนำคณะผู้ประกอบการที่เป็นผู้ผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ไปเข้าร่วมงานแสดงสินค้า BIOFACH 2018 ครั้งที่ 29 ในระหว่างวันที่ 14-17 ก.พ.61 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์ธรรมชาติและผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกที่สำคัญและใหญ่ที่สุดในโลก ที่เมืองเนิร์นแบร์ก สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี โดยเป็นการเข้าร่วมงานครั้งที่ 15 แล้ว โดยนำผู้ประกอบการเข้าร่วมทั้งหมด 22 บริษัท ส่วนใหญ่เป็นสินค้าสินค้าอาหาร เครื่องดื่มอินทรีย์และผลิตภัณฑ์อินทรีย์ เช่น ข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าว ผลิตภัณฑ์จากมันสำปะหลัง ผักและผลไม้ ชา กาแฟ น้ำตาลมะพร้าว เส้นก๋วยเตี๋ยวจากข้าว เป็นต้น เพื่อเปิดตัวให้ต่างชาติรู้จักและผลักดันให้มีการส่งออกได้เพิ่มขึ้น

"งาน BIOFACH 2018 เป็นงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจอินทรีย์ใหญ่ที่สุดในโลก ภายในงานจะมีเฉพาะการเจรจาธุรกิจ ซึ่งถือเป็นโอกาสดีของไทยที่จะเปิดตัวสินค้าอินทรีย์ของไทยออกสู่สายตาชาวโลก เพราะเป็นนโยบายของกระทรวงฯ ที่ต้องการผลักดันการส่งออกสินค้าอินทรีย์ และสินค้าที่ใช้นวัตกรรม โดยเฉพาะข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวที่สามารถเพิ่มมูลค่าจากเดิมได้อีกมาก" น.ส.สุทัศนีย์ กล่าว

สำหรับการจัดงานในปี 2561 มีผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า 2,535 บริษัท โดยร้อยละ 71 ของผู้เข้าร่วมงานมาจาก 80 ประเทศทั่วโลก และมีผู้เข้าชมงาน 51,453 คน จาก 129 ประเทศทั่วโลก ใช้พื้นที่จัดแสดงสินค้า 71,400 ตารางเมตร และมีพื้นที่จัดกิจกรรมพิเศษ 3,064 ตารางเมตร ส่วนคูหาประเทศไทย ตั้งอยู่ที่อาคาร 1 หมายเลข 1-505 และ 1-611 รวมขนาดพื้นที่ 191.93 ตารางเมตร โดยจัดให้มีกิจกรรมพิเศษการสาธิตการทำอาหารเพื่อประชาสัมพันธ์อาหารไทย และดึงดูดความสนใจของผู้นำเข้า และผู้ชมงาน รวมถึงมีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับการเจรจาการค้าภายในคูหาด้วย

นอกจากนี้ ในปี 2561 กระทรวงฯ จะร่วมมือกับ บริษัทผู้จัดงาน BIOFACH จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าอินทรีย์และสินค้าธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ชื่องาน Organic Expo-BIOFACH Southeast Asia และ NATURAL EXPO Southeast Asia ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยยกระดับการจัดงานเข้าสู่มาตรฐานสากล และผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการเชื่อมโยงและพัฒนาเกษตรอินทรีย์ในอาเซียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ