"ดาว เคมิคอล" เปิดตัวบรรจุภัณฑ์โพลิเอทิลีนรีไซเคิลได้ 100% ป้อนตลาดอินเดีย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 26, 2018 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ดาว เคมิคอล จำกัด เปิดตัวนวัตกรรมโพลิเอทิลีนเรซินใหม่ สามารถนำไปผลิตเป็นโซลูชั่นของ โพลิเอทิลีน ลามิเนต เพื่อนำไปใช้สำหรับบรรจุภัณฑ์แบบห่อ (flexible packaging) ในประเทศอินเดีย โดยสามารถรีไซเคิลได้ 100% หลังการใช้งาน ซึ่งจะมีส่วนช่วยแก้ปัญหาการจัดการขยะพลาสติกในประเทศอินเดีย

ทั้งนี้ บรรจุภัณฑ์แบบห่อที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน มีส่วนประกอบของโพลิเมอร์หลายชั้นและสารเติมแต่งต่าง ๆ ซึ่งต้องการกระบวนการรีไซเคิลที่ซับซ้อนในการที่จะแยกวัสดุเหล่านี้ออกจากกัน ขณะที่นวัตกรรม โพลิเอทิลีน ลามิเนต ของดาว เคมิคอล นั้นใช้โพลีเอทิลีนเป็นวัสดุเพียงชนิดเดียว จึงสามารถถูกนำไปรีไซเคิลได้ 100% หลังการใช้งาน นอกจากนั้นนวัตกรรม โพลิเอทิลีน ลามิเนต ของดาว ยังให้คุณสมบัติทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งานในสายการผลิตที่ดีเยี่ยม มีรูปลักษณ์สวยงามน่าใช้งาน และช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับผลิตภัณฑ์อีกด้วย

"เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ และจะเข้าไปร่วมทำงานกับบริษัทผู้ผลิตในประเทศอินเดียอย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถผลิตผลิตภัณฑ์ให้เป็นไปตามข้อกำหนดการลดการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ใช้พลาสติกเป็นวัตถุดิบมากกว่า 1 ประเภท เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม"ดาว เคมิคอล ระบุ

สถานการณ์ปัจจุบันในประเทศอินเดีย บริษัทผู้ผลิตและผู้บริโภคใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบห่อ (flexible plastic packaging) อย่างกว้างขวาง เนื่องจากมีประสิทธิภาพสูง สะดวกและง่ายต่อการใช้งาน น้ำหนักเบา ราคาไม่สูง และมีคุณสมบัติในการยืดอายุของอาหาร และป้องกันกลิ่นเล็ดรอดได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามกระทรวงสิ่งแวดล้อม ป่าไม้ และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของอินเดีย ได้กำหนดระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการขยะพลาสติกปี 2559 ระบุให้มีการปฏิรูปมาตรการกำจัดพลาสติกอย่างเหมาะสม และให้ค่อย ๆ ลดการใช้บรรจุภัณฑ์มัลติโพลิเมอร์ที่ไม่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ ดังนั้น จึงถือว่า โพลิเอทิลีน ลามิเนต ของ ดาว ได้เปิดตัวและแนะนำเข้าสู่ตลาดในเวลาที่เหมาะสม สามารถสนองความต้องการบริษัทผู้ผลิตที่กำลังมองหาบรรจุภัณฑ์ทางเลือกใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ