BAY ใช้ Blockchain Interledger โอนเงินเครือมิตซูบิชิระหว่างไทย-สิงคโปร์แบบเรียลไทม์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 22, 2018 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า กรุงศรีประสบความสำเร็จอีกครั้งในการนำนวัตกรรม Krungsri Blockchain Interledger มาใช้ในการให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศแบบเรียลไทม์ โดยในครั้งนี้กรุงศรีได้รับความไว้วางใจจากมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น จากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำติดอันดับ ท็อปลิสต์ Fortune Global 500 ในการโอนเงินระหว่างบริษัทในเครือมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น ต้นทางจากบัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา ในประเทศไทยไปยังบัญชีธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด สิงคโปร์

ด้วยนวัตกรรม Krungsri Blockchain Interledger ทำให้สามารถโอนเงินข้ามประเทศเสร็จสมบูรณ์ภายในเวลาเพียงไม่กี่วินาที ช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินระหว่างบริษัทในเครือ ให้มีความคล่องตัวสูงและมีประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

อนึ่ง เมื่อเดือน ก.ย.60 กรุงศรีได้พลิกโฉมภูมิทัศน์ทางการเงินสำหรับภาคธุรกิจ ด้วยความสำเร็จในการนำนวัตกรรม Krungsri Blockchain Interledger มาใช้ในการโอนเงินระหว่างประเทศสำหรับภาคธุรกิจไทยเป็นรายแรก โดยการให้บริการโอนเงินระหว่างบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) และคู่ค้าในต่างประเทศของ IRPC ความสำเร็จดังกล่าวได้รับการยืนยันด้วยรางวัล Most Innovative Emerging Digital Technologies Project จาก The Asset Triple A Digital Awards 2017 ตอกย้ำจุดยืนของกรุงศรีในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน ในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ