ดัชนีล่วงหน้า-ตลาดห้นยุโรปทะยาน หลังสหรัฐอนุมัติเงินช่วยเหลือแบงก์ ออฟ อเมริกา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 16, 2009 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีล่วงหน้าและตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้น บ่งชี้ว่าดัชนี Dow Jones Stoxx 600 อาจปรับตัวสูงขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 8 วันทำการ หลังรัฐบาลสหรัฐอนุมัติเงินสนับสนุนมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ให้กับแบงก์ ออฟ อเมริกา เพื่อป้องกันมิให้วิกฤตการเงินย่ำแย่ลงไปมากกว่านี้

หุ้นบีเอ็นพี พาริบาส์ เอสเอ และ หุ้นยูบีเอส เอจี อาจปรับตัวสูงจากข่าวดังกล่าว ในขณะที่หุ้นอินฟีเนียน เทคโนโลยีส์ เอจี อาจปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน หลังอินเทล คอร์ป เปิดเผยว่าผลกำไรของบริษัทอาจดีดตัวขึ้นในไตรมาสปัจจุบัน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 7.15 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนีล่วงหน้า Dow Jones Euro Stoxx 50 ทะยาน 2.4% แตะ 2,310 จุด ในขณะเดียวกัน บริษัท บีซีจี พาร์ทเนอร์ส คาดการณ์ว่าดัชนี FTSE 100 ของอังกฤษอาจปรับตัวสูงขึ้นราว 79 จุด

ดัชนี Stoxx 600 ของยุโรป ร่วง 10% ในช่วง 7 วันทำการที่ผ่านมา หลังหุ้นกลุ่มธนาคารร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 12 ปี จากกระแสความวิตกที่ว่าสถาบันการเงินหลายแห่งอาจต้องระดมทุนเพิ่มเติมอีก ส่วนตลอดสัปดาห์นี้ดัชนีดังกล่าวร่วงลงรวม 8%

"มาตรการให้ความช่วยเหลือสถาบันการเงินจะช่วยให้ตลาดเงินเกิดเสถียรภาพ" เดวิด บิวอิค นักวิเคราะห์จากบีซีจี พาร์ทเนอร์ส ในลอนดอน กล่าว "อย่างไรก็ตาม ตลาดยังคงมีกลิ่นอายของความไม่แน่นอนอยู่ดี"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ