"วอร์เนอร์ มิวสิค"จับมือ"คิวแทร็กซ์"เขย่าวงการเพลงดิจิตอล-ให้บริการโหลดเพลงถูกกม.

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 12, 2009 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วอร์เนอร์ มิวสิค กรุ๊ป ประกาศทำข้อตกลงความร่วมมือกับคิวแทร็กซ์ (Qtrax) เพื่อให้แฟนเพลงทั่วโลกสามารถดาวน์โหลดเพลงฮิตจากค่ายวอเนอร์ มิวสิคผ่านบริการคิวแทร็กซ์ได้อย่างถูกกฏหมาย

อัลลัน เคลปฟิสซ์ ประธานและซีอีโอของคิวแทร็กซ์ กล่าวว่า "วอร์เนอร์ มิวสิค กรุ๊ป ยังคงครองความเป็นผู้นำด้านธุรกิจเพลงดิจิตอลมาได้อย่างต่อเนื่องจากผลงานเพลงยอดฮิตหลากหลายอัลบั้มของศิลปินชื่อดังหลายราย ดังนั้นเราจึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัทดังกล่าว และเราเชื่อมั่นว่าบริการดาวน์โหลดเพลงแบบถูกกฎหมายจะได้รับความนิยม และจะช่วยเพิ่มทางเลือกในการฟังเพลงได้มากขึ้นผ่านรูปแบบการให้บริการของเราที่อยู่ได้ด้วยโฆษณา"

ด้านสตีเฟ่น ไบรอัน รองประธานอาวุโสฝ่ายพัฒนากลยุทธ์และธุรกิจเพลงดิจิตอลของวอร์เนอร์ มิวสิค กรุ๊ป กล่าวเช่นกันว่า "อุตสาหกรรมดนตรีในทุกวันนี้อยู่ในช่วงของการเปลี่ยนผ่าน ซึ่งทำให้เราต้องคอยแสวงหาช่องทางใหม่ๆในการเผยแพร่งานเพลงไปสู่ผู้บริโภคให้ได้อย่างต่อเนื่อง เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า บริการฟังเพลงผ่านระบบคิวแทร็กซ์นี้จะช่วยเพิ่มช่องทางการรับฟังเพลงของศิลปินจากค่ายวอร์เนอร์ มิวสิค และช่วยให้แฟนเพลงได้รับอรรถรสการฟังเพลงอย่างถูกกฏหมายและไม่ซ้ำใคร"

ทั้งนี้ คิวแทร็กซ์ เป็นธุรกิจที่อยู่ได้ด้วยการขายโฆษณาซึ่งจะมีการแบ่งรายได้ให้กับศิลปินและเจ้าของลิขสิทธิ์อีกทอดหนึ่ง โดยผู้ใช้งานที่ดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรมคิวแทร็กซ์จะสามารถใช้ระบบค้นหา ดาวน์โหลด และฟังเพลงหลากลายแนวได้หลายล้านเพลง พร้อมทั้งสามารถเลือกซื้อเพลงและสินค้าอื่นๆที่เกี่ยวข้องจากบุคคลที่สามผ่านทางเว็บไซต์ได้อีกด้วย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ