ออสเตรเลียเตรียมประกาศผลการคัดเลือกผู้คว้างานที่ดีที่สุดในโลก ดูแลเกาะ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 6, 2009 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ออสเตรเลียเตรียมประกาศผลการคัดเลือกบุคคลที่จะได้ทำงานที่ดีที่สุดในโลกตามที่ได้โฆษณาไว้ในประกาศรับสมัครงานของการท่องเที่ยวรัฐควีนส์แลนด์ในวันนี้ หลังจากที่มีผู้ส่งใบสมัครเข้ามาเป็นจำนวนมากถึง 34,000 คน เพื่อชิงตำแหน่งงานดูแลเกาะแฮมิลตันในย่านเกรท แบรริเออร์ รีฟ ซึ่งตั้งอยู่ที่รัฐควีนส์แลนด์เป็นเวลา 6 เดือน ล่าสุด รายชื่อผู้ที่ได้รับการกลั่นกรองมาแล้วเหลือเพียงแค่ 16 ราย ซึ่งมีทั้งนักแสดงชาวเยอรมนี ดีเจชาวอินเดีย นักแปลชาวไต้หวัน

ผู้ชนะจะได้รับเงิน 150,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือ 110,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อออกไปทำหน้าที่การงานตามที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งประกอบด้วยการท่องสำรวจหาดทรายขาว แล่นเรือใบ ดำน้ำตื้น และการดำน้ำลึก รวมทั้งส่งเสริมให้เกาะแฮมิลตันเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวด้วยการเข้าไปอัพเดทเรื่องราวต่างๆบนเกาะบนบล็อกทุกสัปดาห์

บลูมเบิร์กรายงานว่า การแต่งตั้งผู้ดูแลเกาะครั้งนี้นับเป็นสุดยอดของการใช้แคมเปญการตลาดที่มีเป้าหมายที่จะฝ่าฟันภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย และสนับสนุนให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังออสเตรเลียมากขึ้น การท่องเที่ยวของควีนส์แลนด์ประเมินว่า แคมเปญมูลค่า 1.7 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียดังกล่าว จะทำให้เกาะของรัฐมีชื่อเสียงและมีการแพร่กระจายข่าวเกี่ยวกับเกาะคิดเป็นมูลค่าถึง 1.7 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย และอาจจะช่วยฟื้นการคาดการณ์ยอดนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังออสเตรเลียในปีนี้ให้สูงขึ้นกว่าเดิมได้ จากที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ว่า จะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนออสเตรเลียลดลง 4.1%

บรูซ วอลเลซ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและโฆษณา กล่าวว่า เรามั่นใจว่าการลงทุนครั้งนี้จะส่งผลดีกลับมาแน่นอน โดยมีเพียง 2 ประเทศในโลกเท่านั้นที่ไม่ได้เข้ามาในเว็บของเรา นั่นก็คือ โซมาเลียและเกาหลีเหนือ

การท่องเที่ยวควีนส์แลนด์ได้ลงประกาศรับสมัครงานภายใต้แนวคิด "Best Job in the World" เมื่อเดือนม.ค. ซึ่งเป็นช่วงฤดูหนาวของประเทศในแถบซีกโลกเหนือและยังเป็นช่วงที่เศรษฐกิจโลกถดถอย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ