บอร์ดทีโอทีไม่ฟ้อง ADVANC รอผลคกก.เจรจาสัญญาสัปทานที่ครม.ตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 28, 2011 21:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ประธานกรรมการ บมจ.ทีโอที เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติให้รอผลการเจรจาของคณะกรรมการเจรจาการแก้ไขสัญญาสัมปทานโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่คณะรัฐมนตรีแต่งตั้งไปเจรจากับเอกชน โดยทีโอทีเป็นคู่สัญญากับ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)

"จะดูผลการเจรจาจะดีกว่า ซึ่งเป็นทิศทางเดียวกับครม. ถ้าผลเสียหายที่คณะกรรมการฯ เจรจาว่ารอดูผลเป็นอย่างไร ตกลงเจรจากันให้ได้เชื่อว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุด...ทุกอย่างบอร์ดทีโอทีคิดว่าการเจรจาให้เป็นไปตามที่เจรจาสอดคล้องกับครม." นายอารีพงศ์ กล่าวหลังการประชุมคณะกรรมการ ค่ำวันนี้

ประธานกรรมการ ทีโอที กล่าวยืนยันว่า ทีโอทีได้แจ้งต่อ ADVANC เพื่อเรียกความเสียหาย แต่ทาง ADVANC ระบุว่าไม่มีความผิด ดังนั้นต้องรอผลการเจรจาต่อไป

นายอารีพงศ์ ยังกล่าวว่า เมื่อเย็นวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ทีโอทีได้ยื่นคำร้องต่อกระทรวงการคลัง ประเด็นภาษีสรรพสามิตโทรคมนาคมในฐานะผู้ดำเนินการให้ติดตามกับคณะรัฐมนตรีชุดพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รวมค่าเสียหายราว 3 หมื่นกว่าล้านบาท เป็นไปตามมาตรา 11 ของพ.ร.บ.ว่าด้วยความรับผิดชอบการละเมิดของเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งถือว่าเป็นการละเมิดจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังมีเวลาพิจารณา 180 วัน หากไม่เสร็จก็สามารถยืดเวลาไปได้อีก 180 วัน หลังจากนั้น ถ้าทีโอทีไม่พอใจก็สามารถนำขึ้นสู่ศาลปกครองภายใน 90 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ