โบรกฯเชียร์หุ้นในกลุ่มอสังหาฯ ผลบวกประเด็นให้สินเชื่อบ้านต่ำกว่า 3 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 25, 2011 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้นในกลุ่มอสังหาฯ เป็นรายตัว โดยเฉพาะกลุ่มพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อขาย มีประเด็นสนับสนุนจากการที่ ธอส. เสนอสินเชื่อที่อยู่อาศัยวงเงิน 50 พันลบ. แก่ผู้ซื้อบ้านหลังแรกราคาต่ำกว่า 3 ลบ. ดอกเบี้ย 0% สองปีแรก และยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอน และการจดจำนองยื่นขอกู้ได้ระหว่างวันที่ 1 พ.ค.—30 ธ.ค.11 และทำนิติกรรมภายในเดือน พ.ค.12 ข่าวนี้เป็นบวกต่อกลุ่มอสังหาฯ เล็กน้อย

ทั้งนี้ ยังคงแนะนำ “OVERWEIGHT" ซึ่งทางพื้นฐาน แนะนำ “ซื้อ" LH ( TP 8 บาท/หุ้น), LPN (TP 13บาท/หุ้น), SPALI (TP 15 บาท/หุ้น), PS (TP 24 บาท/หุ้น) และ AP (TP 6.7 บาท/หุ้น - หลัง XD) และแนะนำ “ถือ" QH (TP 2.2 บาท/หุ้น) โดยเลือก LH และ LPN เป็น Top Picks ในกลุ่มฯ

ส่วนในทางเทคนิคมีหุ้นที่แข็งแกร่งกว่าตลาดอยู่หลายตัวได้แก่ LH , QH และ PS ซึ่ง LH เป็นหุ้นที่มีการซื้อขายสูงสุดในกลุ่มนี้ ราคาหุ้นมีโอกาสทะลุผ่าน 7.00 บาทได้ เป้าหมายระยะสั้นอยู่ที่บริเวณ 7.20 และ 7.50 เป็นจังหวะซื้อเก็งกำไร สำหรับ QH คาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบย่อย 2.34-2.56 บาท แนวต้านย่อยอยู่ที่ระดับ 2.56 บาทเป็นจังหวะซื้อเก็งกำไร ขณะที่แนวโน้มระยะยาวเป็นลักษณะแกว่งตัวขึ้นที่มีเป้าหมายทดสอบแนวต้านหลักบริเวณ

ด้านบล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น LPN, PS โดย LPN มีราคาเหมาะสม 12.00 บาท ส่วน PS มีราคาเหมาะสม 24 บาท ด้วยมุมมองเชิงบวกต่อประเด็นเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัย สำหรับมูลค่าไม่เกิน 3 ล้านบาท ตามที่รมว.คลังเตรียมเสนอเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ย่อมเอื้อต่อบรรยากาศของกลุ่มที่อยู่อาศัยในเชิงบวกวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ