(แก้ไข) บล.ซิกโก้ เปลี่ยนชื่อเป็น บล.ซีไอเอ็มบี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 8, 2012 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตามที่ CIMB Securities International Pte Ltd (CSI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยและถือหุ้นเต็มจำนวนทางอ้อมโดยกลุ่มซีไอเอ็มบี ได้เข้าซื้อหุ้นประมาณ 70% ในบล.ซิกโก้เมื่อวันที่ 29 ก.ย.54 ดำเนินการจดทะเบียนเปลี่ยนชื่อ เป็น “บล.ซีไอเอ็มบี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) "และ “CIMB Securities International (Thailand) Public Company Limited" ชื่อย่อ CIMBI มีผลตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.55 เป็นต้นไป

การเปลี่ยนชื่อจากบล.ซิกโก้ ไปเป็น บล.ซีไอเอ็มบี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ครั้งนี้ จะไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อลูกค้า ซึ่งลูกค้าของบริษัทยังคงทำธุรกรรมต่างๆได้เหมือนเดิม โดยลูกค้าของบล. ซิกโก้ ยังคงใช้เลขที่บัญชีเดิมในการส่งคำสั่งซื้อขายกับบริษัทในทุกประเภทบัญชี

อีกทั้งบริษัทไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเลขที่บัญชีของบริษัทที่เปิดไว้กับแต่ละธนาคาร ในกรณีที่ลูกค้าประสงค์จะโอนเงินเข้าบริษัท (Payin) ลูกค้าสามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารหมายเลขเดิม เปลี่ยนเฉพาะชื่อบัญชีในการสั่งจ่ายเป็น “บล. ซีไอเอ็มบี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)" และ “CIMB Securities International (Thailand) Public Company Limited"เท่านั้น

ในส่วนของอีกบริษัทหลักทรัพย์ในกลุ่มซีไอเอ็มบี คือ บล. ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ชื่อภาษาอังกฤษ CIMB Securities (Thailand) (ชื่อย่อ CIMBS) ซึ่งมีธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 99.99% บริษัทขอแจ้งลูกค้าว่า การให้บริการต่างๆยังเป็นเหมือนเดิมไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ

"ขณะนี้กลุ่มซีไอเอ็มบีกำลังมองไปถึงโอกาสในการผสานความร่วมมือระหว่างฐานธุรกิจหลักทรัพย์ใหม่ ซึ่งก็คือ บล. ซีไอเอ็มบี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) กับ บล. ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ต่อไปในวันข้างหน้า โดยกลุ่มซีไอเอ็มบี มีเป้าหมายที่จะเพิ่มส่วนแบ่งตลาด อย่างน้อยหนึ่งเท่าตัวและมีเป้าหมายเป็น 1 ใน 5 บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำในประเทศไทย"นายสุชาย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ