ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สปรับขึ้น 27 จุด ขานรับความเชื่อมั่นนักลงทุนเยอรมนีพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 11, 2012 19:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 27 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 13,214 จุด และดัชนี S&P ล่วงหน้าดีดขึ้น 0.2% แตะที่ 1,422.7 จุด เมื่อเวลา 10.53 น.ตามเวลาลอนดอน หลังจากความเชื่อมั่นนักลงทุนเยอรมนีพุ่งสูงขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือนในเดือนธ.ค. ขณะที่ตลาดรอดูความคืบหน้าเกี่ยวกับการหารือด้านงบประมาณของสหรัฐ

ตลาดหุ้นปรับตัวในแดนบวกหลังจากศูนย์วิจัยเศรษฐกิจยุโรป หรือ ZEW ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศเยอรมนี เปิดเผยว่าความเชื่อมั่นนักลงทุนเยอรมนีในเดือนธ.ค.พุ่งสูงขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือน จากมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นว่าเศรษฐกิจเยอรมนีซึ่งมีขนาดใหญ่สุดในยุโรปจะฟื้นตัวขึ้นในปีหน้า แม้ธนาคารกลางเยอรมนีเพิ่งปรับลดคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศลงก็ตาม

ดัชนีความเชื่อมั่นของนักลงทุนและนักวิเคราะห์ในเยอรมนีที่มีต่อสภาพเศรษฐกิจในอีก 6 เดือนข้างหน้า ปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ 6.9 ในเดือนธ.ค. จาก -15.7 ในเดือนพ.ย. ซึ่งนับเป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนพ.ค.ที่ดัชนีเข้าสู่แดนบวก ส่วนดัชนีภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันในเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 5.7 จาก 5.4 ในเดือนพ.ย.

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดยังคงปรับตัวน่าพอใจ แม้การหารือด้านงบประมาณของสหรัฐเพื่อจัดการภาวะหน้าผาทางการคลัง หรือ fiscal cliff ยังไม่เสร็จสิ้นลง โดยนักลงทุนยังคงมีความระมัดระวัง

หุ้นแอปเปิล อิงค์ปรับตัวขึ้น 0.9% หลังจากมอร์แกน สแตนลีย์เน้นย้ำถึงคำแนะนำให้เพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ