ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สปรับตัวลงหลังหุ้นโบอิ้งร่วงจากกรณีระงับบินเครื่อง 787

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 17, 2013 19:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมปรับตัวลง 12 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 13,425 จุด ขณะที่ดัชนี S&P ล่วงหน้าลดลง 0.1% แตะที่ 1,465.2 จุด เมื่อเวลา 09.55 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ เพราะได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นโบอิ้ง หลังจากทางการสหรัฐประกาศห้ามนำเครื่องบินโบอิ้ง 787 ขึ้นบินชั่วคราว

หุ้นโบอิ้งร่วงลง 3% หลังจากสำนักงานการบินแห่งชาติของสหรัฐ (FAA) ประกาศว่า FAA จะระงับการให้บริการการบินด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 787 เป็นการชั่วคราว หลังจากเกิดอุบัติเหตุหลายครั้งที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรีลิเธียมไอออนที่ไม่มีประสิทธิภาพ

แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเกิดอุบัติเหตุในช่วงเช้าวานนี้ โดยแบตเตอรีของเครื่องโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ที่ให้บริการโดยสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส (ANA) ทำงานอย่างบกพร่องในระหว่างที่เครื่องบินเดินทางออกจากสนามบินยามากูชิ อูเบะ ทางตะวันตกของญี่ปุ่น เพื่อมุ่งหน้าไปยังกรุงโตเกียว จนทำให้ทางสายการบินต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้สายการบิน ANA และ JAL ตัดสินใจหยุดให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 787 เพื่อตรวจสอบควมปลอดภัย

ส่วนหุ้นอีเบย์ดีดตัวขึ้น 1.9% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายในไตรมาส 4/2555 พุ่งขึ้น 18% แตะที่ 3.99 พันล้านดอลลาร์ มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะอยู่ที่ 3.98 พันล้านดอลลาร์

นักลงทุนจับตาดูรายงานผลประกอบการของบริษัท อินเทล คอร์ป, ซิตี้กรุ๊ป และแบงก์ ออฟ อเมริกา ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังติดตามข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ด้วย โดยในเวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนธ.ค. และกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 12 ม.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ