กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาฯ คริสตัล รีเทล โกรท เริ่มซื้อขาย 27 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 26, 2013 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์คริสตัล รีเทล โกรท (CRYSTAL) พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 27 มิถุนายน นี้ ด้วยมูลค่ากองทุน 4,134 ล้านบาท เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์กองที่ 3 ที่เข้าจดทะเบียนในปีนี้

นางสาวปวีณา ศรีโพธิ์ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์คริสตัล รีเทล โกรท(CRYSTAL) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในวันที่ 27 มิถุนายน 2556

CRYSTAL ได้เสนอขายหน่วยลงทุนจำนวน 390 ล้านหน่วย ต่อประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 7 -17 มิถุนายน 2556 ในราคาหน่วยละ 10.60 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 4,134 ล้านบาท โดยมี บลจ.ไทยพาณิชย์ เป็นบริษัทจัดการกองทุน

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า CRYSTAL ลงทุนใน 2 โครงการย่านถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา คือ โครงการเดอะคริสตัล (The Crystal)ศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ประเภทคอมมิวนิตี้มอลล์ (Community Mall) และโครงการคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC)ศูนย์รวมวัสดุตกแต่งและการออกแบบครบวงจร ที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้พักอาศัยในสังคมเมืองในจุดเดียว (One-Stop-Shop) ในทำเลที่มีศักยภาพ

โดยลงทุนในสิทธิการเช่าที่ดินและพื้นที่ในอาคารบางส่วนระยะเวลา 30 ปี รวมพื้นที่ให้เช่าประมาณ 42,700 ตารางเมตร และลงทุนในกรรมสิทธิ์ในเฟอร์นิเจอร์อุปกรณ์และงานระบบต่างๆ ที่ใช้ในโครงการ รวมถึงสิทธิในการใช้ที่จอดรถในพื้นที่ที่กองทุนรวมไม่ได้เข้าลงทุน โดยมีบริษัท เค.อี.รีเทล จำกัดซึ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทศูนย์การค้าและแหล่งบริการครบวงจรเป็นผู้บริหารจัดการโครงการ และ CRYSTALมีโอกาสการเติบโตในอนาคตจากการปรับอัตราค่าเช่าและการลงทุนเพิ่มเติมตามแผนพัฒนาโครงการของ The Crystal และ CDC

CRYSTAL เป็นกองทุนอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน ไม่กำหนดอายุโครงการ และมีลักษณะโครงการแบบระบุเฉพาะเจาะจง มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลอย่างน้อยปีละ 2 ครั้งในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ไม่รวมกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจากการประเมินค่าหรือการสอบทานการประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์หรือสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ประจำรอบระยะเวลาบัญชีนั้น

หลัง IPO ผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ของ CRYSTAL 3 ลำดับแรก ได้แก่ กลุ่ม เค.อี.แลนด์ 30.48% (บริษัท เบญจกิจพัฒนา จำกัด ถือหน่วยลงทุน 20.48% และบริษัท เกียรติสหมิตร จำกัด ถือหน่วยลงทุน 10.00%) สำนักงานประกันสังคม ถือหน่วยลงทุน 10.29% และบมจ.เมืองไทยประกันชีวิต ถือหน่วยลงทุน 6.75%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ