BWG-AKP ได้รับงานกำจัดกากอุตสาหกรรมที่ลักลอบทิ้งในกาญจนบุรี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 21, 2013 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางทัศนีย์ ทองดี กรรมการและเลขานุการ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน(BWG) เปิดเผยว่า บริษัท และ บมจ.อัคคีปราการ (AKP) ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ประกอบธุรกิจบริหารเตาเผาขยะอุตสาหกรรมด้วยความร้อนสูง ได้รับความไว้วางใจจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม ให้เป็นผู้กำจัดกากอุตสาหกรรมจำนวนมากที่ถูกนำไปลักลอบทิ้งในเขตอำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณที่การลักลอบนำสารพิษใส่ถังพลาสติกขนาด 200 ลิตร จำนวน 40 ถังมาทิ้งไว้บริเวณป่าเชิงเขาตอง ม.6 ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี และอีก 2 จุด เป็นถุงบิ๊กแบ๊กจำนวน 55 ถุง โดยอธิบดีกรมโรงงานได้ประสานกับ BWG และ AKP ให้เข้ามาดำเนินการขนย้ายสารพิษนำไปทำลายอย่างถูกวิธี เพราะเกรงจะเกิดอันตรายแก่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ก่อนจะดำเนินการตรวจสอบหาต้นตอผู้กระทำผิด และดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป

สำหรับกากอุตสาหกรรมดังกล่าวในส่วนที่เป็นตะกรันหลอมอะลูมิเนียมจะถูกนำไปกำจัดด้วยวิธีปรับเสถียรและฝังกลบที่ศูนย์บริหารและจัดการกากอุตสาหกรรม ของ BWG ที่จังหวัดสระบุรี ส่วนที่เป็นสารเคมีชนิดอย่างรุนแรงและดินปนเปื้อนต่างๆ จะถูกนำไปกำจัดด้วยวิธีการเผาทำลาย ที่เตาเผาขยะอุตสาหกรรมความร้อนสูงในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่งบริหารจัดการโดย AKP โดยการจัดการดังกล่าวจะเสร็จสิ้นลงภายใน 2 — 3 วันตามนโยบายเร่งด่วนของอธิบดีกรมโรงงาน ที่ต้องการลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นต่อประชาชนและสิ่งแวดล้อมในบริเวณดังกล่าว พร้อมทั้งเร่งฟื้นฟูและดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับผู้กระทำผิด

จากผลงานที่ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่าบริษัทฯ จะได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม เลือกให้เป็นผู้กำจัดกากอุตสาหกรรมตามนโยบายของกรมโรงงานเป็นอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน และบริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ไว้รองรับแล้วเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการขยายระบบขนส่ง และการเตรียมพร้อมด้านพื้นที่เพื่อรองรับกากอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งจะสะท้อนให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตได้อย่างต่อเนื่องตามนโยบายที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ