(เพิ่มเติม) DSGT คาดรายได้-กำไรปีนี้โต 2 หลัก แม้ศก.ชะลอแต่ผ้าอ้อมยังจำเป็น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 22, 2013 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) หรือ DSGT คาดรายได้และกำไรในปีนี้จะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักได้ จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และยังมีความต้องการในการบริโภคเนื่องจากผ้าอ้อมสำเร็จรูปเป็นสินค้าจำเป็นสำหรับเด็ก แม้ว่าอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ (GDP) จะลดลง

นายคัม ซิง แอมโบร์สซาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DSGT เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดรายได้และกำไรเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก แม้ไม่รวมกำไรพิเศษจากที่บริษัทได้รับเงินประกันชดเชยเหตุการณ์น้ำท่วมในปี 54 เนื่องจากบริษัทได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของลูกค้า แม้กำลังซื้อจะชะลอตัวลง แต่เชื่อว่าสินค้ายังเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นปัจจัยสำคัญต่อเด็กอ่อน

ทั้งนี้ ในครึ่งแรกของปีนี้บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 3,665 ล้านบาท และกำไร 312 ล้านบาท และคาดว่าครึ่งปีหลังยังจะเติบโตได้ดี

ขณะที่ปี 55 บริษัทมีรายได้ 6,768 ล้านบาท และกำไร 640 ล้านบาท

"ธุรกิจครึ่งปีหลังยังคงเติบโตได้ดี โดยรายได้และกำไรจะโตเป็นดับเบิ้ลดิจิทโกรท เนื่องจากบริษัทจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกมา ประกอบกับความต้องการซื้อยังคงมีอยู่ต่อเนื่องซึ่งคาดว่าจะเติบโตสูงกว่าตลาดโดยรวม ที่ขณะนี้อยู่ที่ 11% อีกทั้งเรามองว่าแม้เศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังกำลังซื้อชะชอตัวลง และครอบครัวคนไทยปัจจุบันมีการกำหนดการมีลูกแค่ 1-2 คนเท่านั้น แต่เชื่อว่าสินค้ายังคงเป็นสินค้าที่จำเป็นต่อเด็กแรกเกิดอย่างมาก"นายแอมโบร์สซาน กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างสร้างโรงงานคลังสินค้าที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์ต่อเนื่องจากปี 55 โดยมีงบลงทุนรวม 1,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ