(เพิ่มเติม) MCOT เผยQ1/57รายได้โฆษณาลด แต่ยังคงเป้าทั้งปี หันเน้น Non-Broadcast

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 1, 2014 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท (MCOT) กล่าวว่า บริษัทแตกไลน์ลุยธุรกิจ Non-Broadcast โดยเตรียมส่งกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอล Set Top Box ภายใต้แบรนด์ MCOT HD BOX ลงตลาด 3 รุ่น ดีเดย์ 1 เม.ย.นี้ ตั้งเป้ายอดขาย 2 ล้านกล่องในปีแรก

บมจ.อสมท ได้ร่วมมือกับ 2 พันธมิตร คือ บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย (PCA) และบริษัท ครีเอเทค มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ เทรดดิ้ง จำกัด โดยผลิตกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลภายใต้แบรนด์ MCOT HD Box 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น View ราคา 1,299 บาท และ รุ่น Play ราคา 1,495 บาท วางจำหน่ายวันแรก 1 เม.ย.นี้ และรุ่นต่อมาที่จะวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้ คือ รุ่น Plus ที่สามารถรับชมช่องทีวีดิจิตอลและช่องทีวีดาวเทียมได้ด้วย

น.ส.บุษบา ศรีรัตนากร ผุ้ช่วยกรรมการผุ้อำนวยการใหญ่ MCOT คาดว่า อสมท จะสามารถขายได้ถึง 2 ล้านกล่องในปีแรก และมีรายได้กว่า 800 ล้านบาทภายใน 3 ปี

นายเจษฎา พรหมจาต หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บมจ.อสมท (MCOT) เปิดเผยว่า ไตรมาส 1 รายได้จากค่าโฆษณาลดลงราว 10% จากปีก่อน เนื่องจากได้ผลกระทบจากการเมือง และเศรษฐกิจที่มีการชะลอตัวลง แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯยังคงเป้าหมายรายได้ทั้งปีไว้ที่ 6.6 พันล้านบาท โดยปีนี้บริษัทฯจะเน้นรายได้ที่เป็น Non-Broadcast มากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายรายได้จาก Non-Broadcast ประมาณ 600 ล้านบาท ทั้งจากกล่อง Set Top Box รวมถึงงานกิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าจะมีรายได้จากค่าเช่าสัญญาณในปีนี้ราว 70 ล้านบาท และปีหน้าคาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 100-200 ล้านบาท โดยปัจจุบันผู้เช่าสัญญาณ อาทิ Voice tv และ Spring news อย่งไรก็ตาม บริษัทฯคาดว่ารายได้จากค่าโฆษณามีแนวโน้มที่ดีขึ้น จากสถานการณ์ต่างๆที่เริ่มมีแนวโน้มดีขึ้น รวมถึง ทีวีดิจิตอล ที่จะช่วยให้รายได้จากค่าโฆษณาเพิ่มมากขึ้น


แท็ก (MCOT)   อสมท   ลุย   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ