BWG แย้มแนวโน้ม Q1/57 โตโดดเด่น หลังซื้อรถขนส่งเพิ่ม-ปรับฐานค่าบริการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 8, 2014 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทัศน์ บุณยอุดมศาสตร์ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชีและการเงิน บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน(BWG) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/57 มีทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากปลายปีที่ผ่านมา และมีโอกาสเติบโตอย่างโดดเด่นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทมีความพร้อมเป็นอย่างดีเรื่องรถขนส่งกากอุตสาหกรรมที่ซื้อเข้ามาเพิ่มเมื่อปีก่อน ทำให้สามารถรับกากอุตสาหกรรมจากลูกค้าได้เพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกันการปรับฐานราคาค่าบริการในปี 56 ทำให้ในปีนี้บริษัทฯ สามารถกำหนดค่าบริการได้สูงกว่าช่วงไตรมาส 1 ของปีก่อน ประกอบกับบริษัทฯได้รับลูกค้าเพิ่มขึ้นทั้งจากการจัดกิจกรรมทางการตลาดเชิงรุก และจากการใช้มาตรการที่เข้มงวดอย่างต่อเนื่องของภาครัฐ จึงมั่นใจว่าจะสะท้อนให้ผลงานในไตรมาสแรกนี้เติบโตต่อเนื่องอย่างโดดเด่น

“เรามีลูกค้าเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่การปรับเพิ่มค่ากำจัดขึ้นเฉลี่ยประมาณ 25% ในปีที่ผ่านมาทำให้ฐานรายได้ในไตรมาสที่ 1/57 เติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน ประการสำคัญในปีนี้เราสามารถแก้ปัญหาเรื่องรถขนส่งไม่เพียงพอให้คลี่คลายลงได้ ทำให้ขนส่งกากอุตสาหกรรมได้เพิ่มขึ้น ถือเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ผลงานเราเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในไตรมาสนี้

และยังไม่รวมรายได้จากโครงการพลังงานทดแทนจากกากอุตสาหกรรม (Refuse Derived Fuel Project - RDF) ) จากการคัดแยกและแปรรูปกากอุตสาหกรรมที่บริษัทฯ รับเข้ามากำจัด ไปเป็นเชื้อเพลิงแข็ง (RDF) จำหน่ายให้แก่โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีระบบใช้น้ำมัน / น้ำมันเตาในการผลิตสินค้า เพิ่มเติมจากธุรกิจกำจัดกากด้วย ซึ่งจะเห็นความชัดเจนขึ้นหลังจากที่เริ่มจำหน่ายให้กับลูกค้าในปลายปีที่ผ่านมา"นายสุทัศน์ กล่าว

นายสุทัศน์ กล่าวต่อว่า ในปีนี้มั่นใจว่าบริษัทจะสามารถเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนได้สำเร็จ ซึ่งปัจจัยหลักจะมาจากการใช้มาตรการควบคุมกระบวนการจำกัดกากอุตสาหกรรมของโรงงานทั่วประเทศอย่างเข้มงวด และเพิ่มโทษสำหรับโรงงานผู้ทำความผิดทั้งโทษปรับ และโทษจำคุก จนทำให้โรงงานผู้ประกอบการจำเป็นต้องใช้บริการบริษัทให้บริการกำจัดกากอุตสาหกรรมที่ได้มาตรฐานและไว้วางใจได้เพื่อลดความเสี่ยงที่จะติดตามมาจากการใช้ผู้ให้บริการที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งจะเป็นผลดีต่อ BWG ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจกำจัดกากอุตสาหกรรมอย่างครบวงจรเพียงรายเดียวในประเทศไทย ที่ทำได้ทั้งการกำจัดกากอุตสาหกรรมที่ไม่เป็นอันตราย และกากอุตสาหกรรมที่เป็นอันตรายด้วยวิธีการฝังกลบ ซึ่งมีศูนย์บริหารจัดการกากอุตสาหกรรมในจังหวัดสระบุรี

และกำจัดกากอุตสาหกรรมที่เป็นอันตรายด้วยวิธีการเผาทำลายด้วยเตาความร้อนสูงแห่งเดียวของประเทศไทยที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่งดำเนินธุรกิจโดย บมจ.อัคคีปราการ (AKP) บริษัทย่อย และมีศักยภาพเพียงพอที่จะรองรับการเพิ่มขึ้นของลูกค้าและปริมาณกากอุตสาหกรรมเป็นอย่างดี ประการสำคัญยังได้รับรางวัลเหรียญทองจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม จากโครงการยกระดับผู้ประกอบการกำจัดกากอุตสาหกรรมด้วย ซึ่งสามารถยืนยันถึงมาตรฐานได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ