(เพิ่มเติม) "ยรรยง"เข้าให้ปากคำป.ป.ช.คดีจำนำข้าว-กวป.ทยอยชุมนุม/พาณิชย์ เปิดประมูลข้าว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 9, 2014 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้ ติดตามการเข้าชี้แจงให้ปากคำของนายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์ ในฐานะพยานปากแรกของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ในคดีถูกกล่าวหาว่าปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว

ส่วนนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ จะเข้าให้ปากคำในวันพรุ่งนี้ (10 เม.ย.) ส่วนนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ได้ขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำเป็นวันที่ 18 เม.ย. จากเดิมที่กำหนด 11 เม.ย. เนื่องจากนายกิตติรัตน์ ติดเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการพัฒนาการของธนาคารโลกครั้งที่ 89 ระหว่างวันที่ 9-12 เม.ย.นี้ ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐ

ขณะที่บรรยากาศที่สำนักงานป.ป.ช. เช้าวันนี้ นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน (กวป.) ได้นำเต็นท์และเครื่องขยายเสียงมาติดตั้งบริเวณถนนฝั่งประตู 3 สำนักงาน ป.ป.ช. ติด กับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อปักหลักชุมนุม พร้อมเตรียมปักหลักชุมนุมตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที 11 เม.ย.

ด้านการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมกำลังตำรวจ-ทหาร 2 กองร้อย ป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมบุกรุกเข้าภายใน ป.ป.ช. และมีการปิดประตูทุกจุดและตรวจบุคคลที่ผ่านเข้าออกอย่างเข้มงวด

  • สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) มีนัดเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ราชการอีกในวันนี้ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยเป้าหมายว่าจะเป็นสถานที่ราชการใด ทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยให้แก่มวลชน กปปส.
  • พระพุทธะอิสระ จะนำมวลชน กปปส.และชาวนาเคลื่อนขบวนออกไปปฏิบัติภารกิจรวบรวมรายชื่อจนกว่าจะครบ 2 ล้านรายชื่อ เพื่อเสนอกฎหมายขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมกับจะเดินทางไปทวงเงินค่าจำนำข้าว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยสถานที่เช่นกัน
  • ภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมวันนี้จะประชุมติดตามงานที่ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ หรือ อพวช. ที่เทคโนธานี ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
  • หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ว.ในรอบแรกสำหรับผู้ที่ไม่มีเรื่องร้องคัดค้านไปแล้ว 58 จังหวัดนั้น ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ว่าที่ ส.ว.ที่กกต.ประกาศรับรองผลแล้วสามารถไปรับหนังสือรับรองเพื่อนำไปรายงานตัวต่อวุฒิสภาได้ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ที่สำนักงานกกต. อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ

ขณะที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้จัดเตรียมสถานที่บริเวณห้องโถงชั้น 1 อาคารรัฐสภา 2 เพื่อรองรับการมาแสดงตนของ ส.ว.ใหม่ ในระหว่างวันที่ 9-12 เม.ย. ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.

  • พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม พร้อม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และคณะ จะเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยและติดตามสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มอบหมาย

โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ พร้อมคณะจะเดินทางไปค่ายสิรินธร จ.ยะลา เพื่อประชุมผู้บังคับหน่วยถึงระดับผู้บังคับชุดเฉพาะกิจ พร้อมรับฟังบรรยายสรุปผลปฏิบัติงานสำคัญในรอบ 6 เดือน จากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) ชุดเฉพาะกิจยะลา กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ตลอดจนการมอบหมายนโยบายการปฏิบัติงานเพื่อป้องกันเหตุรุนแรงในพื้นที่ด้วย

  • ว่าที่ พ.ต.ฉัตรแก้ว โพธิ์ทองนาค รองผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) จะเรียกประชุมใหญ่ผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ เพื่อกำหนดมาตรฐานเรื่องความปลอดภัยโดยเฉพาะรถร่วมบริการสาย 8 ที่มีปัญหามากที่สุด หากไม่ปฏิบัติถือว่าผิดสัญญาและจะยกเลิกสัญญา
  • ส่วนประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ นายสุรศักดิ์ เรียงเครือ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ แถลงการยื่นซองเสนอราคาซื้อตามโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาลเพื่อจำหน่ายภายในประทเษและ/หรือส่งออกต่างประเทศ (ระดับภูมิภาค)
  • สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย(ทีดีอาร์ไอ) จะเปิดเสวนาสาธารณะเรื่อง "ปฏิรูประบบการคลังด้วย Thai PBO" หรือหน่วยงานวิเคราะห์และตรวจสอบการใช้งบประมาณของฝ่ายบริหาร ที่ห้องประชุมชั้น 2
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ ของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์แสนสิริ ไพร์มออฟฟิศ "SIRIP" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • เอเซีย คอมมอดิตี้ ฟิวเจอร์ส เปิดตัว บริษัท เอเซีย คอมมอดิตี้ ฟิวเจอร์ส จำกัด (Soft Opening) ที่โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด
  • กรุงศรี ออโต้ จัดงานแถลงข่าว "การสนับสนุนโครงการวินัยการจราจร สะท้อนวินัยชาติ" ที่โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพ ปาร์ค เวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์
  • บมจ.เอ็ม บี เค (MBK) จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2557 ที่โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส
  • บมจ.ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่(TAEX) แถลงข่าวความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน(สนพ.) จัดงาน ผู้บริหาร สนพ.พบปะสื่อมวลชน เพื่อพูดคุยในประเด็นภาพรวมของสถานการณ์พลังงาน, แผนพีดีพี, นโยบายปิโตรเลียม, แผนอนุรักษ์ 20 ปี ที่ร้านอาหารบ้านหญิง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
  • บมจ.โทเทิ่ล (DTAC) แถลงข่าวเปิดตัว Call Center โรงพยาบาลเด็ก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ