PB ตั้งเป้าปี 57 รายได้โต 9% ก่อนพุ่งแตะ 1 หมื่นลบ.ใน 2-3 ปีข้างหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 27, 2014 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางมาลี ตั้งใจสนอง กรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิต และการตลาด บมจ.เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ราว 9% จากปีก่อนที่มีรายได้ 6.3-6.4 พันล้านบาท หลังจากคาดว่าครึ่งปีแรกรายได้จะเติบโตเฉลี่ยสูงกว่า 8%

ทั้งนี้ ไตรมาสแรกยอดขายของบริษัทเติบโตถึงราว 11% แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัว อย่างไรก็ตาม ไตรมาส 2 ยอดขายเป็นไปตามปกติที่ชะลอตัวลง เพราะเป็นช่วงวันหยุดและประชาชนออกไปเที่ยวต่างจังหวัดมาก ทำให้ยอดขายในกรุงเทพฯต่ำลง ซึ่งยอดขายในกรุงเทพฯมีสัดส่วนเป็น 40% ของยอดขายรวมทั้งหมด แต่เชื่อว่าในช่วงไตรมาส 3-4/57 ก็จะเติบโตขึ้นตามลำดับ

“เราเชื่อว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย ถึงแม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกจะเติบโตได้เฉลี่ยกว่า 8% แต่ไม่ได้ตามเป้าหมาย เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วในไตรมาส 2 ของทุกๆปียอดขายในกรุงเทพจะไม่ดีอยู่แล้ว ซึ่งยอดขายกรุงเทพมีสัดส่วนถึง 40% ของรายได้ทั้งหมด"นางมาลี กล่าว

นางมาลี กล่าวอีกว่า บริษัทตั้งเป้าหมายระยะ 2-3 ปีข้างหน้าที่จะทำรายได้เพิ่มเป็น 1 หมื่นล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานเพื่อขยายกำลังการผลิต โดยใช้งบลงทุนราว 2 พันล้านบาท ซึ่งจะใช้ระยะเวลาการก่อสร้างราว 2 ปี หลังจากสร้างเสร็จแล้วจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตให้กับบริษัทฯได้อีก 30-40% จากปัจจุบันใช้กำลังการผลิตในอัตรา 80% หรือมีปริมาณการผลิต 9 หมื่นตัน/ปี

“เราอยู่ระหว่างสร้างโรงงานเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต เพราะโรงงานเดิมใช้กำลังการผลิตไปแล้วกว่า 80% หลังจากที่เราเพิ่มกำลังการผลิตแล้วก็จะสามารถขยายกำลังการผลิตได้เพิ่มขึ้น รองรับการเติบโตที่บริษัทจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี และเชื่อว่าหากเติบโตแบบนี้เรื่อย อีก 2-3 ปี รายได้ของเราก็จะขึ้นไปเตะ 1 หมื่นล้านบาท"นางมาลี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ