BCH ยืนไม่เคยถูกรพ.ไทยทาบซื้อ ยังเดินหน้าสร้างรพ.เพิ่ม-เจรจา Acquisition

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 2, 2014 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานกรรมการ บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล(BCH)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไม่เคยถูกผู้ประกอบการโรงพยาบาลของไทยเข้ามาเจรจาซื้อกิจการ เนื่องจากโครงสร้างของบริษัทและผู้ถือหุ้นแข็งแรงมาก แต่มีเพียงผู้ประกอบการโรงพยาบาลต่างชาติที่เข้ามาเจรจาความร่วมมือในด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)

"ผมไม่เคยถูกผู้ประกอบการโรงพยาบาลคนไทยเข้ามาคุยกับผม เพราะเราก็เป็นหนึ่งกลุ่มโรงพยาบาลที่ไม่รู้จะเข้ามาคุยทำไม และคงจะไม่ได้ประโยชน์อะไร ตามกระแสที่มีปล่อยข่าวซื้อกิจการกันไม่ใช่ BCH แน่นอน ของเราชัดเจนไม่มีใครมาคุย เพราะโครงสร้างบริษัทเราแข็งแรงมาก เฉพาะครอบครัวหาญพาณิชย์ถือ 49.99% และมีพวกพ้องถืออีก"นพ.เฉลิม กล่าว

ทั้งนี้ เครือ BCH ยังคงเดินหน้านโยบายขยายธุรกิจด้วยการสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่เพิ่มเติม พร้อมกับเจรจาซื้อกิจการโรงพยาบาลอื่น ซึ่งเป็นแนวทางที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้ก็ยังคงยึดแนวทางทั้ง 2 แนวทางดังกล่าว

"การไปคุยกับโรงพยาบาลอื่นเป็นเรื่องปกติในการขยายงานตามนโยบาย จะเน้นเป็นการ Acquisition กับการสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่...การ Acquisition รพ.ใน theme ของเราก็มี concept ของเรา อย่างปีก่อนเราก็ Acquisition มา 2 โรงพยาบาล ปีนี้ทั้ง 2 วิธีเราก็ทำอย่างต่อเนื่อง แต่อยากให้สรุปก่อนโดยเฉพาะการซื้อกิจการถ้าคุยจบแล้วจะแจ้ง"นพ.เฉลิม กล่าว

สำหรับการสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่นั้น ในปีนี้จะมีการเปิดโรงพยาบาลอีก 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลการุณเวช รัตนาธิเบศร์ ที่จะเปิดให้บริการปลายปี 57 และในวันที่ 8 ก.ค.57 จะเปิดคลินิกรักษาพยาบาล สาขาอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ซึ่งจะทำให้เครือ BCH มีโรงพยาบาลเพิ่มเป็น 12 แห่ง จากปัจจุบันมี 10 แห่ง

นพ.เฉลิม เปิดเผยอีกว่า ในปีนี้เครือ BCH ตั้งเป้ารายได้รวมทั้งกลุ่มเติบโต 15% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 4,796 ล้านบาท ส่วน World Medical Center (WMC)จะคืนทุนบริการในส่วน EBIDA ช่วงไตรมาส 4/57 และปี 58 ผลประกอบการของ WMC จะส่งผลดีเต็มปี ซึ่งทิศทางจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากบริษัทเข้าไปทำข้อตกลงความร่วมมือกับโรงพยาบาลในพม่าที่จะส่งต่อผู้ป่วยเข้ามารักษาในประเทศไทย

"ในประเทศไทยผู้ประกอบการไม่เคยมาคุยกับคุณหมอเรื่องพวกนี้เลย ส่วนต่างชาติก็คุยเป็นปกติเพราะเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน" น.พ.เฉลิม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ