THCOM พร้อมออนแอร์ทีวีดิจิตอล HD เฟสแรกบริการในระบบ C-band ก.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 3, 2014 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม (THCOM) เปิดเผยว่า ไทยคมในฐานะผู้ให้บริการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมของไทย เตรียมพร้อมออกอากาศช่องรายการทีวีดิจิตอล HD ผ่านดาวเทียมไทยคม เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมโทรทัศน์ไทยให้ประชาชนทั่วประเทศสามารถรับชมรายการทีวีดิจิตอล HD ในระบบความคมชัดสูงได้เพิ่มเติม

ไทยคมเตรียมพร้อมที่จะนำช่องรายการทีวีดิจิตอล HD ออกอากาศผ่านดาวเทียม เพื่อให้ประชาชนที่มีชุดรับสัญญาณดาวเทียมแบบ HD สามารถรับชมช่องรายการทีวีดิจิตอล HD ในระบบความคมชัดสูงได้ทั่วประเทศ โดยเฟสแรกสามารถจะเปิดให้บริการในระบบ C-band ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ และกำลังดำเนินการจัดสรรช่องสัญญาณเพื่อเปิดให้บริการในระบบ Ku-band ในเฟสต่อไป โดยขณะนี้ ไทยคมกำลังประสานงานกับช่องรายการทีวีดิจิตอล HD ที่มีความสนใจจะออกอากาศเพิ่มเติมในระบบความคมชัดสูง เพื่อนำช่องรายการมาออกอากาศผ่านดาวเทียมไทยคม

การออกอากาศระบบ HD ในครั้งนี้ จะทำให้ประชาชนผู้รับชมทั่วประเทศที่มีชุดรับสัญญาณดาวเทียมที่รองรับระบบ HD (กล่องรับสัญญาณแบบ DBV-S2-HD) จะสามารถรับชมทั้งช่องรายการทีวีดิจิตอลความคมชัดสูง(HD) ช่องรายการทีวีดิจิตอลความคมชัดมาตรฐาน(SD) และช่องรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมอีกนับร้อยช่อง ทำให้แพลตฟอร์มดาวเทียม เป็นแพลตฟอร์มโทรทัศน์ที่มีช่องรายการหลากหลาย มีระดับคุณภาพความคมชัดทุกระบบ และสามารถรับชมได้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศได้ทันที ผ่านจานดาวเทียม

"การเปลี่ยนผ่านจากโทรทัศน์ระบบอนาล็อกไปสู่ระบบดิจิตอล เป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของอุตสาหกรรมโทรทัศน์ไทย การเกิดขึ้นของช่องทีวีดิจิตอลทำให้มีช่องรายการคุณภาพ ที่จะนำสาระและความบันเทิงไปยังประชาชนเพิ่มเติม รวมทั้งช่องรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมอีกจำนวนมาก ซึ่งไทยคมถือเป็นหน้าที่ที่จะนำช่องรายการต่างๆ ไปยังทุกพื้นที่ทั่วประเทศผ่านดาวเทียมไทยคม เพื่อสนองตอบต่อความต้องการของผู้รับชมให้ดีที่สุด"นางศุภจีกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ