"ประยุทธ์"นั่งหัวโต๊ะถกบอร์ด สสว./สคร.วางกฎเหล็กก่อนเสนอซูเปอร์บอร์ด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 7, 2014 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เรียกประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.)
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะมีการประชุมทบทวนแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตลอดจนกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ของ กกต.และการจัดการเลือกตั้ง เพื่อสรุปแนวทางให้กับคณะทำงานด้านปฏิรูปของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พิจารณาได้ในวันพรุ่งนี้
  • ติดตามการลงพื้นที่ตรวจสอบโกดังข้าวใน จ.พิษณุโลก จากโครงการรับจำนำข้าวฤดูผลิตปี 56/57 โดยจะเป็นวันแรกที่คณะตรวจสอบปริมาณข้าวและคุณภาพข้าวคงเหลือ ลงพื้นที่ตรวจสอบโกดังข้าวใน อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก หลังจากนั้นจะเข้าตรวจอีกหลายแห่ง คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 21 ก.ค.นี้ โดยเตรียมรายงานผลเสนอต่อ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 22 ก.ค.นี้
  • วันนี้การประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) มีประเด็นสำคัญในการพิจารณากรณีบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์(ช่อง 3) ยื่นฟ้อง กสทช.ต่อศาลปกครองกลาง เพื่อขอให้ยกเลิกคำสั่งของ กสทช.ที่ให้ช่อง 3 สิ้นสุดการเป็นผู้ให้บริการโทรทัศน์ทั่วไป เนื่องจากผลการพิจารณาในคดีนี้จะส่งผลกระทบต่อการประกอบกิจการต่อไปในอนาคต
  • ศาลอาญานัดไต่สวนมูลฟ้องในคดีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยื่นฟ้องนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)กับพวก ในข้อหาหมิ่นประมาทเรื่องทุจริตงบประมาณสร้างโรงพักทดแทน

นอกจากนี้ยังมีกรณีที่ศาลอาญานัดตรวจหลักฐานในคดีที่ฟ้อง นพ.ระวี มาศฉมาดล แกนนำเครือข่ายปฏิรูปพลังงาน(กคป.) กับพวก ที่บุกรุกและชุมนุมผิดกฎหมายในพื้นที่สำนักงานของ บมจ.ปตท.(PTT) สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต, นัดตรวจหลักฐานในคดีที่ พ.อ.ปิยะวัฒน์ กิ่งเกตุ อดีตผู้บัญชาการสำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ยื่นฟ้องนายธาริต ที่สั่งย้ายไม่เป็นธรรม และนัดตรวจหลักฐานคดีฟ้องนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม หนึ่งในแกนนำกลุ่ม กปปส.กับพวกรวม 4 ราย ฐานเป็นกบฎและชุมนุมผิดกฎหมาย

  • สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(สคร.) จะประชุมเพื่อออกประกาศหลักเกณฑ์ให้รัฐวิสาหกิจรายงานข้อมูลตามวันและเวลาที่กำหนด พร้อมทั้งจัดทำแบบคำเสนอให้เสร็จสิ้น ทั้งนี้เพื่อเตรียมสรุปเสนอต่อที่ประชุมวันที่ 9 ก.ค. ซึ่งจะเป็นการประชุมนัดแรกของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ เพื่อกำหนดนโยบายในการบริหารงานรัฐวิสาหกิจต่อไป รวมทั้งจะมีการรายงานความคืบหน้าการพิจารณาโครงการลงทุนมูลค่าเกิน 100 ล้านบาทของรัฐวิสาหกิจทั้งหมดด้วย
  • เช้าวันนี้รองอธิบดีกรมสรรพากรเป็นประธานเปิดโครงการ "คุณ คือ คนดี...ที่เสียภาษีถูกต้อง" ปี 2557 ภายใต้แนวคิด "ดนตรีสร้างเด็กดี" ปี 2 ณ โรงแรมตะวันนา ถนนสุรวงศ์
  • สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะคัดเลือกจัดลำดับคนพิการที่แจ้งความประสงค์ขอรับสลากกินแบ่งรัฐบาลไปจำหน่าย โดยสุ่มตามลำดับ ซึ่งเบื้องต้นมีผู้พิการผ่านเกณฑ์กว่า 9.6 หมื่นราย โดยจะเพิ่มโควตาสลากฯ ครั้งนี้อีก 2 ล้านบาท ที่ห้องประชุมสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถ.สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี
  • เครือข่ายองค์กรสุขภาพ 8 แห่ง จะยื่นหนังสือต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้ปลดคณะกรรมการฯ และ นพ.สุวัช เซียศิริวัฒนา ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม(อภ.) เนื่องจากเห็นว่าทำให้ อภ.อ่อนแอ ไม่สามารถส่งยาให้แก่โรงพยาบาลของรัฐได้มากถึง 80 รายการ อีกทั้งยังสั่งงดผลิตยารักษาโรคที่จำเป็น เช่น ยาเบาหวาน เพราะเห็นว่ากำไรน้อย
  • ส่วนประเด็นด้านธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ สายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ เปิดตัวเส้นทางบินใหม่สู่ประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการวันแรกในวันนี้ ต้องติดตามราคาตั๋วและโปรโมชั่นเด็ดหลังจากประสบความสำเร็จที่กรุงโซลเป็นแห่งแรก
  • บมจ.ไอร่า แคปปิตอล(AIRA) เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai เป็นวันแรก ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ แถลงข่าวเปิดตัว B-eXchange ระบบการเชื่อมโยงฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ด้านเวชระเบียนระหว่างโรงพยาบาลในเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ ณ อาคารเวชศาสตร์ฟื้นฟู รพ.กรุงเทพ
  • บมจ.ออสสิริส แถลงข่าวเปิดตัว "AUSIRIS The World of Gold" ที่อาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ สีลม
  • บมจ.ทรัพย์ศรีไทย(SST) แถลงข่าวเปิดตัว กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทรัพย์ศรีไทย สมาร์ท สโตเรจ (SSTSS) ที่โรงแรมโฟร์ซีซันส์ ราชดำริ กรุงเทพฯ
  • กรุงศรี จัดงานสัมมนา "การปรับตัวของภาคธุรกิจ ฝ่าวิกฤตพิชิตการลงทุน" ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ