(เพิ่มเติม) SST เปิดขายกองทุนอสังหาฯ ใหม่ช่วง 22-31 ก.ค.ดันกำไร Q3/57 โตเด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 7, 2014 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทรัพย์ศรีไทย(SST) ร่วมกับ บลจ.วรรณ เปิดตัว “กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทรัพย์ศรีไทย สมาร์ท สโตเรจ (SSTSS)" ขนาดกองทุนราว 828-829 ล้านบาท คาดว่าจะเสนอขายหน่วยลงทุนได้ในช่วง 22-31 ก.ค.นี้ เพื่อนำเงินไปใช้สร้างคลังสินค้าใหม่ ซึ่งคาดว่าในปีนี้ธุรกิจคลังสินค้าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ส่วนการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนดังกล่าวจะทำให้กำไรของบริษัทในไตรมาส 3/57 เติบโตโดดเด่นจากไตรมาส 2/57

นายสัมฤทธิ์ ตันติดิลกกุล กรรมการผู้จัดการ SST กล่าวว่า กองทุนดังกล่าวจะลงทุนครั้งแรกในกรรมสิทธิ์ (Freehold) ในโครงการทรัพย์ศรีไทย สมาร์ท สโตเรจ ซึ่งเป็นโครงการคลังเอกสาร จำนวน 5 อาคาร พื้นที่รวม 9,277 ตารางเมตร บนที่ดินขนาด 5-3-52.4 ไร่ บริเวณถนนสุขสวัสดิ์ สมุทรปราการ อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะสามารถจ่ายปันผลให้แก่นักลงทุนในช่วง 10 ปี ในอัตราเฉลี่ยประมาณ 7% ต่อปี

"จุดเด่นของกองทุนอสังหาริมทรัพย์ทรัพย์ศรีไทย สมาร์ท สโตเรจ นั้นเป็นการที่คลังสินค้าของบริษัทใช้เครื่องจักรที่ทันสมัยและมีเทคโนโลยีสูง ทำให้การจัดการเอกสารต่างๆไม่มีความผิดพลาด และแนวโน้มธุรกิจของการจัดเก็บเอกสารก็มีการเติบโตที่ดี โดยปีก่อนโต 20% เนื่องจากดีมานด์การใช้คลังจัดเก็บเอกสารเพิ่มขึ้น ส่วนผลตอบปัจจุบันอยู่ที่ 6.88% แต่ 12 ปี จะอยู่ที่ 7.21% ซึ่งให้ผลตอบแทนที่สูงมาก"นายสัมฤทธิ์ กล่าว

สำหรับเงินที่บริษัทได้หลังจากการนำสินทรัพย์เข้าขายในกองทุน บริษัทมีแผนนำเงินไปลงทุนสร้างคลังสินค้าใหม่ บนพื้นที่ 17 ไร่ ซึ่งบริษัทได้ซื้อที่ดินไปเรียบร้อยแล้ว

นายสัมฤทธิ์ กล่าวต่อว่า ธุรกิจคลังสินค้าของบริษัทในปีนี้คาดว่าจะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการใช้คลังสินค้าเพื่อจัดเก็บเอกสารเพิ่มมากขึ้น โดยลูกค้าของบริษัทส่วนใหญ่เป็นลูกค้าระดับสูง และสถาบันการเงิน และผู้ให้บริการที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน(Non-Bank) ทำให้แนวโน้มของธุรกิจคลังสินค้ายังเติบโตได้ดี โดยเฉพาะในครึ่งปีหลังนี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าไตรมาส 3/57 จะมีกำไรโดดเด่นที่สุด เนื่องจากมีการบันทึกกำไรจากการขายสินทรัพย์ของบริษัทเข้ากองทุนฯ หลังจากที่กำไรในไตรมาส 2/57 ออกมายังไม่ดีมากนัก

"กำไรในไตรมาส 3 ปีนี้ก็คาดว่าจะดี เพราะเรารับรู้กำไรจากกองทุนฯ 50% ซึ่งจะ book ในไตรมาส 3 นี้ และกองทุนนี้เราก็ยังได้ปันผลด้วย เพราะบริษัทเข้าไปถือ 15% ส่วนในไตรมาส 2 ที่ผ่านมาคาดว่าจะยังไม่ดี แต่แนวโน้มอนาคตของบริษัทเราก็ยังมีการเติบโตดี เพราะเราทำธุรกิจอาหารด้วย อย่างไรคนก็ยังต้องบริโภค"นายสัมฤทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ