FSMART คาดขายหุ้น IPO ได้ปลาย ส.ค.-ต้น ก.ย.หลังเคาะราคากลางเดือนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 15, 2014 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) คาดจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 200 ล้านหุ้นได้ประมาณปลายเดือน ส.ค. หรือต้นเดือน ก.ย.หลังจากกำหนดราคาเสนอขายหุ้นในช่วงกลางเดือน และจะนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) ทั้งนี้ เงินที่ระดมทุนได้จากการขายหุ้น IPO ครั้งนี้คาดว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 350-400 ล้านบาทจะนำไปขยายตู้เติมเงิน โดยในสิ้นปีนี้จะมีจำนวนเพิ่มเป็น 4 หมื่นตู้ และเป็น 5.5 หมื่นตู้ในปี 58 ขณะที่เงินบางส่วนนำใช้เป็นทุนหมุนเวียน

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่ารายได้ปี 57 จะเติบโตขึ้นเป็น 1 พันล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ 825 ล้านบาท ซึงเป็นการเตบโตตามยอดเติมเงินผ่านตู้ที่ทะลุ 1 หมื่นล้านบาทในปีนี้ โดยยอดเติมเงินจะเพิ่มขึ้นปีละประมาณ 3 พันล้านบาท

FSMART เป็นบริษัทในเครือของ บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น (FORTH) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการเติมเงินโทรศัพท์มือถือประเภทเติมเงินล่วงหน้า (Pre-paid) และบริการชำระเงินออนไลน์ผ่านเครื่องรับชำระเงินอัตโนมัติ ภายใต้เครื่องหมายการค้า "บุญเติม" โดยมี บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด(APM) ที่ปรึกษาทางการเงิน และ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็น แกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ