AJD ลุ้นรัฐเร่งแจกคูปองดันยอดขาย Set Top Box ได้ 2 ล้านเครื่องตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 21, 2014 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร มีมะโน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) เปิดเผยว่า การแจกคูปองทีวีดิจิตอลที่ภาครัฐเร่งดำเนินการและมีความชัดเจนมากขึ้น ถือเป็นปัจจัยบวกต่อผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลรวมถึงบริษัทเป็นอย่างมาก เนื่องจากจะช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค และสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทฯเติบโตอย่างโดดเด่น โดยมั่นใจว่ายอดขายกล่อง Set Top Box ปีนี้จะแตะ 2 ล้านเครื่องได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน เพราะด้วยแบรนด์มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน คุณภาพสินค้าเยี่ยม บริการหลังขายดี

ขณะที่มีช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง โดยบริษัทมีช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรด เช่น เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี, พาวเวอร์ บาย, เดอะ มอลล์ และแม็คโคร รวมถึง ยังขายผ่านดีลเลอร์ที่มีอยู่ทั่วประเทศ ขณะเดียวกันยังได้วางจำหน่ายผ่านร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ที่มีสาขากระจายกว่า 7,000 แห่ง ทั่วประเทศ ซึ่งจะทำให้มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง

“เป็นข่าวดีอย่างมากที่ภาครัฐเร่งดำเนินโครงการแจกคูปองให้ออกมาอย่างเร็ว ซึ่งเชื่อว่ามีผู้บริโภคบางกลุ่มที่ยังรอความชัดเจนของการออกคูปอง เพื่อรอใช้ส่วนลดแลกซื้ออุปกรณ์รับชมทีวีดิจิตอลอย่างคมชัด ปัจจัยดังกล่าวจะยังช่วยหนุนผลประกอบการของบริษัทฯให้เติบโตอย่างโดดเด่น เพราะเรามั่นใจว่าสินค้า SET TOP BOX จะเป็นสินค้าพระเอกในปีนี้ที่จะผลักดันรายได้ของบริษัทฯ โดยตั้งเป้ารายได้รวมในปีนี้จะเติบโต 3 เท่าจากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 1,650 ล้านบาท"นายอมรกล่าว

อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เตรียมจัดประชุมกสทช.วาระพิเศษ ในวันที่ 24 ก.ค.นี้ เพื่อพิจารณาโครงการสนับสนุนคูปองส่วนลดเงินสด สำหรับแลกซื้ออุปกรณ์รับชมทีวีดิจิตอล โดยจะนำความคิดเห็นสาธารณะ 4 ภาค มาสรุปเพื่อนำเสนอต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ หลังจากนั้นในเดือนสิงหาคมจะดำเนินการพิมพ์คูปองและจัดวางระบบต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะสามารถแจกคูปองได้ไม่เกิน 15 ก.ย.นี้ ทั้งนี้ กสทช.พยายามจะเร่งดำเนินโครงการอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเลยกรอบกำหนดเวลาที่กสทช.จะแจกภายในเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ