(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด ตอบรับใช้รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 23, 2014 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้พุ่งไปกว่า 10 จุด หลังจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้ารัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวมาลงแล้ว ซึ่งจะทำให้การขับเคลื่อนประเทศเดินหน้าต่อไปได้ดีขึ้น ทำให้เกิดความมั่นใจต่อนักลงทุนเพิ่มขึ้น ประกอบกับ เงินบาทแข็งค่า

เมื่อเวลา 10.03 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,530.85 จุด เพิ่มขึ้น 10.04 จุด (+0.66%)

ล่าสุดเมื่อ 10.17 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,532.21 จุด เพิ่มขึ้น 11.40 จุด (+0.75%)

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ลงทุน บล.เอเชียพลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด หลังมีการนำรัฐธรรมนูญชั่วคราวขึ้นมาใช้ ซึ่งก็มองว่าเป็นผลบวกได้บ้างในแง่ Sentiment จากความคืบหน้าที่เกิดขึ้น แต่เท่าที่ดูรัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่ได้แตกต่างจากฉบับเดิมมากนัก และทาง คสช.ยังมีอำนาจในการควบคุมอยู่ ดังนั้น คงไม่ได้เป็น Sentiment ที่ดีมากนัก แต่อย่างน้อยก็ได้เห็นความคืบหน้าในการตั้งสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และนายกรัฐมนตรี-รัฐมนตรีตามมาเป็นลำดับ

แต่ทั้งนี้ เช้านี้คาดว่าตลาดฯรับแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เงินบาทได้แข็งค่า ซึ่งตอนนี้ก็มาอยู่ที่ 31.80 บาท/ดอลลาร์ฯแล้ว ส่วนนักลงทุนสถาบันในประเทศที่ผ่านมาก็ขายไปราวหมื่นล้านบาทแล้ว และก็มองว่ายังสามารถขายได้อีก

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก ซึ่งปัจจัยนอกประเทศเวลานี้ในส่วนของสหรัฐฯก็ไม่น่าจะมีอะไรมากดดันมาก เพราะเป็นช่วงของการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐฯ และหลายๆ บริษัทฯก็ออกมาดีเป็นส่วนใหญ่

พร้อมให้แนวรับ 1,517 จุด แนวต้าน 1,535 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ