"ซีพี เฟรชมาร์ท"คาดปีนี้ยอดขายโต 25-30% จัดโปรโมชั่นรับสารทจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 23, 2014 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยยุทธ ทิพย์สุวรรณพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจซีพี เฟรชมาร์ท กล่าวว่า ยอดขายในปีนี้ของซีพี เฟรชมาร์ท คาดว่าจะเติบโต 25-30% โดยประมาณการมูลค่ายอดขายรวม 8,000 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะมีกิจกรรมส่งเสริมการตลาดหลายรูปแบบเช่น กิจกรรมส่งเสริมการขายที่จุดขายและการจัดรายการร่วมหน่วยงานราชการ และสถาบันต่างๆ ปัจจุบัน ซีพี เฟรชมาร์ท มีร้านค้าจำนวน 611 สาขา คาดว่าจะสามารถเปิดเพิ่มเป็น 650 สาขาได้ในปีนี้ และในปีหน้าตั้งเป้าเพิ่มจำนวนร้านอีก 250 สาขา คิดเป็นเงินลงทุน 400 ล้านบาท

ขณะนี้สถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจของไทยดีขึ้นตามลำดับ ทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจกลับมาใช้จ่ายมากขึ้น โดยคาดว่าจะกำลังซื้อโดยรวมจะเพิ่มขึ้น 30% ซึ่งจะส่งผลดีกับธุรกิจอาหารให้เติบโตอย่างรวดเร็ว ดังนั้นผู้ประกอบการควรมีการปรับตัวเพื่อรองรับความต้องการของตลาด

"ธุรกิจซีพี เฟรชมาร์ท ในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตดีกว่าในช่วงครึ่งปีแรกสอดคล้องกับสถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจะทำให้เราสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายหรือสูงกว่าที่คาดการณ์ได้ ซึ่งยอดขายของบริษัทเติบโตโดยเฉลี่ย 25% ต่อปี" นายชัยยุทธ กล่าว่า

นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้าจะเปิดร้านค้า ซีพี เฟรชมาร์ท พลัส เพิ่มขึ้น อีก 5-8 สาขา ในปีหน้า ซึ่งเป็นร้านค้าต้นแบบที่มีการจำหน่ายสินค้าหลากหลาย ในรูปแบบของซุปเปอร์มาร์เก็ตมากขึ้น ทั้งที่เป็นสินค้า ซีพี แบรนด์และสินค้าของพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งบริษัทได้มีการปรับรูปแบบของร้านให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้นโดยมีการเพิ่มสินค้าประเภทอาหารและอาหารสดมากขึ้น

ส่วนเทศกาลสารทจีนที่กำลังจะมาถึงนี้ ถือเป็นวันสำคัญที่ลูกหลานชาวจีนจะแสดงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษ ซึ่ง ซีพี เฟรชมาร์ท ได้จัดชุดเซ่นไหว้ในราคาพิเศษให้เลือก 2 แบบ คือ ชุดไหว้ซาแซ ประกอบด้วย ไก่ต้ม-เป็ดพะโล้ พร้อมเครื่องใน และสะโพกหมูไหว้เจ้าต้มสุก 400 กรัม (หมูบะแซ) จากปกติราคา 807 บาท ลดเหลือ 768 บาท สำหรับชุดไหว้โหงวแซ ประกอบด้วย ไก่ต้ม-เป็ดพะโล้พร้อมเครื่องใน สะโพกหมูต้มสุก ปลาทับทิมนึ่งและกุ้งต้มสุก 500 กรัม จากราคาปกติ 1,281 บาท ลดเหลือ 1,198 บาท

นอกจากนี้ ผู้บริโภคสามารถสั่งจองชุดไหว้ในราคาพิเศษได้ตั้งแต่วันนี้ – 7 ส.ค.57 โดยบริษัทมีบริการจัดส่งฟรีสำหรับชุดโหงวแซ และผู้ที่ซื้อชุดไหว้ทั้ง 2 ชุด ยังมีสิทธิแลกซื้อกระเป๋าลดโลกร้อนเก็บความเย็นได้ในราคา 99 บาท โดยช่วงเทศกาลปีนี้บริษัทฯตั้งเป้ายอดขายชุดซาแซและชุดโหงวแซไว้ จำนวน 30,000 ชุด เพิ่มขึ้น 60% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ซีพี เฟรชมาร์ท ยังได้จัดทำคาราวานโปรโมทสินค้าทั้ง 4 ภาคทั่วประเทศ ที่จังหวัดเชียงใหม่ นครสวรรค์ ขอนแก่น โคราช ชลบุรี ฉะเชิงเทรา สงขลา และภูเก็ต ในวันที่ 29 ก.ค. และ 31 ก.ค. 57 และเพื่อเพิ่มทางเลือกในการซื้อสินค้า และเปิดรับจองชุดไหว้ทั้ง 2 แบบ ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค - 7 ส.ค. 57 และสามารถมารับสินค้าได้ตั้งแต่วันที่ 1-10 ส.ค 57 ผู้สนใจสามารถสอบถามใบสั่งจองพร้อมรายละเอียดได้ที่ ซีพี เฟรชมาร์ท ทั่วประเทศ และซีพีเฟรชมาร์ท พลัส 3 สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ