PTG มั่นใจคุณภาพกว่า 800 ปั๊มพร้อมผ่านการตรวจสอบมาตรฐานเต็มลิตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 29, 2014 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี(PTG) เปิดเผยว่า สถานีบริการน้ำมันพีทีกว่า 800 แห่งทั่วประเทศของบริษัทมีความพร้อมที่จะผ่านการตรวจสอบหัวจ่ายตามกระบวนการจากกรมการค้าภายในที่เร่งผลักดันโครงการสถานีบริการน้ำมันเต็มลิตร โดยเปิดคัดเลือกสถานีบริการน้ำมันที่ได้มาตรฐาน ซึ่งจะแจกสติ๊กเกอร์รับรองมาตรฐานการให้บริการและเติมน้ำมันเต็มลิตรในเดือนตุลาคม เพื่อจัดระเบียบและป้องกันผู้บริโภคถูกปั๊มน้ำมันเอารัดเอาเปรียบ
"ที่ผ่านมาพีทีมีการตรวจเช็คระบบหัวจ่ายและตู้จ่ายน้ำมันเป็นประจำอย่างต่อเนื่องทั้งจากสำนักชั่งตวงวัด กรมการค้าภายใน ด้วยระบบมาตรฐาน 5 ลิตร ยิ่งกว่านั้นเรายังมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเราเองที่เพิ่มมาตรการอีกขั้นด้วยวิธีวัดแบบใช้ถังมาตรฐาน 20 ลิตรที่ละเอียดยิ่งขึ้นเพื่อรับประกันทั้งคุณภาพและปริมาณน้ำมันที่เที่ยงตรงจนได้ "มาตรฐานเต็มลิตร" ประกอบกับมาตรฐานสูงสุดยูโร 4 จากโรงกลั่นไทยออยล์ซึ่งเป็นโรงกลั่นที่ดีที่สุดของประเทศไทย และยังมีระบบโลจิสติกส์เป็นของตัวเองทำให้สามารถการันตีความบริสุทธิ์ของน้ำมันตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ตลอดจนระบบสุ่มตรวจสอบน้ำมันอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ โรงกลั่น รถน้ำมัน คลังน้ำมัน และสถานีบริการน้ำมัน พีที ซึ่งผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้ทุกครั้งเมื่อเข้ามาใช้บริการจากสถานีของเรา"นายพิทักษ์ กล่าว

ผู้ใช้บริการสามารถรู้เท่าทันและไม่ตกเป็นเหยื่อ โดยทุกครั้งที่จะเติมน้ำมันให้สังเกตป้ายแสดงราคาน้ำมันบริเวณหน้าสถานี จากนั้นเมื่อคุณเข้ามาจอดอยู่หน้าตู้จ่ายแล้วให้ลองสังเกตเปรียบเทียบราคาที่ปรากฎบนมิเตอร์ของตู้จ่ายด้วย ราคาทั้ง 2 จุดนี้จะต้องเท่ากัน พร้อมตรวจเช็คพนักงานว่าต้องกดปุ่มรีเซ็ตที่ตู้จ่ายน้ำมันทุกครั้งที่เติม อีกทั้งบางสถานีที่เข้าร่วม “โครงการสถานีบริการน้ำมันเต็มลิตร"จะมีสติ๊กเกอร์ติดไว้ที่ตู้จ่ายน้ำมันช่วยเพิ่มความมั่นใจยิ่งขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ