ก.ล.ต.สั่ง RICHY แก้ไฟลิ่ง-ขยายเวลาจองซื้อหุ้น IPO อีกอย่างน้อย 2 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 31, 2014 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) สั่งให้ บมจ.ริชี่เพลซ 2002(RICHY) แก้ไขข้อมูลที่คลาดเคลื่อนในแบบ filing ในส่วนของการเปรียบเทียบค่าพีอีของบริษัทและของอุตสาหกรรมให้เป็นช่วงเวลาเดียวกัน และให้ขยายเวลาจองซื้อหุ้น IPO ต่อไปอีกอย่างน้อย 2 วัน เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลที่เหมาะสมและมีเวลาใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุน

นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า ก.ล.ต. สั่งให้ RICHY แก้ไขข้อมูลในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบ filing) โดยให้เปรียบเทียบอัตราส่วนราคาตลาดต่อกำไรสุทธิ (พีอี) ของ RICHY และของภาคอุตสาหกรรมในช่วงระยะเวลาเดียวกัน เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถนำข้อมูลไปใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนได้อย่างเหมาะสม เนื่องจากข้อมูลที่บริษัทเปิดเผยในแบบ filing ในช่วงเวลาการขายหุ้น IPO เป็นการคำนวณค่าพีอีของบริษัทจากกำไรสุทธิ 4 ไตรมาสย้อนหลัง เปรียบเทียบกับค่าพีอีเฉลี่ยของอุตสาหกรรมในช่วงระยะเวลา 24 เดือน

พร้อมกันนี้ ก.ล.ต. สั่งให้ RICHY ขยายระยะเวลาการจองซื้อหุ้น IPO ออกไปอีกไม่น้อยกว่า 2 วันทำการ นับแต่วันที่ได้แก้ไขข้อมูลแล้ว เพื่อให้ผู้ลงทุนมีเวลาพิจารณาข้อมูลใหม่และทบทวนการตัดสินใจลงทุน โดยผู้ลงทุนที่ได้จองซื้อหุ้นไปแล้วและเปลี่ยนใจไม่ลงทุนหลังได้รับข้อมูลใหม่ สามารถขอคืนเงินค่าจองซื้อหุ้นจากบริษัทได้

นอกจากนี้ หากการแก้ไขข้อมูลในแบบ filing และขยายระยะเวลาซื้อหุ้น IPO ทำให้ RICHY ต้องเลื่อนวันเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทต้องให้ข้อมูลดังกล่าวแก่ผู้ลงทุนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ